Gia đình là điểm tựa!

Cuối năm 2021, hình ảnh một người phụ nữ da mầu mặc chiếc váy trắng, mang đôi bốt cao mầu trắng, kết hợp cùng mũ lông xù và chiếc áo khoác mầu xanh lá cây (ảnh lớn) đã "gây bão" làng thời trang thế giới, nhanh chóng nhận về 80.000 lượt yêu thích.
0:00 / 0:00
0:00
Gia đình là điểm tựa!

Bên cạnh ấn tượng thị giác, điều khiến phần lớn mọi người ngạc nhiên, cùng hứng thú lại nằm ở việc người mẫu ấy đã… 61 tuổi. Laverne Terry, tên của bà, là người mẫu ảnh không chuyên độc quyền của nhà thiết kế Travis Terry, người sáng lập thương hiệu thời trang IEMBE, và cũng là cậu con trai cưng của bà.

Người mẫu "cây nhà lá vườn"

Sự thành công của hình ảnh ấy khiến Travis vô cùng ngạc nhiên: "Đây là lần thứ ba tôi nhờ mẹ tôi làm người mẫu cho mình, nhưng có lẽ sự táo bạo và khác biệt của bộ ảnh lần này đã khiến mọi người chú ý. Giờ đây nếu tôi đổi người mẫu, chắc chắn mọi người sẽ phản đối dữ lắm! Mẹ tôi bây giờ giống như gương mặt đại diện cho thương hiệu luôn rồi!".

Trên thực tế, Travis vẫn luôn mong muốn mẹ mình xuất hiện thường xuyên hơn trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Bởi anh cho rằng, việc làm này vừa giúp mẹ anh trở nên vui vẻ, tự tin hơn, vừa giúp giới trẻ - những người bạn đồng trang lứa với Travis cảm thấy cần phải gắn kết, ở bên cha mẹ nhiều hơn. Còn chị của Travis-Laniedly thì đánh giá: "Việc mẹ của chúng tôi làm người mẫu cho IEMBE sẽ thay đổi quan điểm: Phải ở độ tuổi phù hợp nhất định nào đó, người ta mới có thể đứng trước ống kính. Bên cạnh đó, việc được chứng kiến hai mẹ con đồng hành cùng nhau thật sự rất ý nghĩa!".

Trước đó, khi Travis mới thành lập thương hiệu, bà Laverne thường chỉ đứng sau và ủng hộ mọi quyết định của con trai mình, như một người hâm mộ trung thành. Lần này, theo đúng kế hoạch Travis sẽ nhờ chị gái là lính cứu hỏa làm mẫu. Thế nhưng, đến giờ chót, cô lại không thể tham gia, vậy là mẹ đành phải "ra tay". Và chỉ sau một đêm, bộ ảnh lấy cảm hứng từ nghệ sĩ rap nổi tiếng Cardi B của hai mẹ con đã lên top xu hướng (trend). Thậm chí, chính nữ rapper đã biết đến và đăng lại bộ ảnh với dòng trạng thái: "Cardi B đã được truyền cảm hứng!". Sự tương tác đáng yêu này khiến mẫu túi của IEMBE nhanh chóng "cháy hàng".

Còn với người mẫu không chuyên tuổi 60, lần đầu trong đời, bà cảm thấy hạnh phúc đến thế: "Tôi nhận ra tuổi tác chỉ là một con số. Và còn điều gì tuyệt hơn khi tôi được là một phần trong thành công của con trai mình!".

Không chỉ có vậy, bà Laverne còn không thể giấu nổi sự tự hào khi con trai của bà đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng, dù cho môi trường sống của họ không tạo điều kiện thuận lợi cho điều đó.

Chuyện sinh con ra và nuôi lớn ở Hartford, bang Connecticut (Mỹ), khiến Laverne luôn lo lắng cho con trai. Bà thừa nhận: "Khu phố của chúng tôi, có rất nhiều những đứa trẻ cùng trang lứa với Travis đã không vượt qua được những thách thức của cuộc sống. Ma túy, các vụ xả súng thường xuyên diễn ra trong khu phố là nguyên nhân chính cản bước thành công của lũ trẻ".

Chỉ khi Travis lựa chọn theo học ngành Kinh doanh tại Trường đại học Clark (Mỹ), và tốt nghiệp thuận lợi, bà Laverne mới có thể thở phào. Travis là người đầu tiên tốt nghiệp đại học trong đại gia đình, do đó, nghiễm nhiên chàng trai 25 tuổi trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả anh em họ, và thậm chí là cả khu phố.

Gia đình là điểm tựa! ảnh 1

Travis đã nhận được rất nhiều lời khuyên cũng như các mối quan hệ cần thiết để bắt đầu kinh doanh từ anh trai, sự ủng hộ, tình nguyện làm mẫu miễn phí từ mẹ

Giới hạn là bầu trời

Có thể nói, mọi điều Travis đang làm đều mới mẻ với gia đình họ.

Sau khi nhận bằng, Travis tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ xuân. Vấn đề nằm ở chỗ anh không có nổi một chiếc túi xách phù hợp. Bước đột phá cũng chính là ở đây! Không chần chừ, Travis hủy bỏ chuyến đi, tận dụng số tiền được hoàn trả để đặt một chiếc túi xách đơn giản trên mạng, thiết kế logo và tháo tung chiếc túi kia để tạo mẫu thử nghiệm của riêng mình.

Chia sẻ về ý tưởng muốn tạo ra một chiếc túi Unisex (dành cho cả nam và nữ), làm từ chất liệu giả da có nguồn gốc từ thực vật với tính ứng dụng phải được đặt lên hàng đầu, Travis đã nhận được rất nhiều lời khuyên cũng như các mối quan hệ cần thiết để bắt đầu kinh doanh từ anh trai, sự ủng hộ, tình nguyện làm mẫu miễn phí từ chị gái và mẹ.

Sau sự hiệp lực của cả gia đình, thương hiệu IEMBE (phát âm là ai-em-bi, tương ứng với cách viết tắt của cụm từ "in my bag" - trong túi của tôi) được ra đời năm 2020 với tôn chỉ: "Sự sang trọng được định hình bởi chính bạn!". Thiết kế này đề cao sự tối giản, nhưng tỉ mỉ qua từng đường may thủ công. Với sản phẩm đầu tiên là mẫu túi "Tiffany Blu", làm từ da có nguồn gốc thực vật, có thể thay đổi cách sử dụng một cách linh hoạt, vừa như là một chiếc ví, túi xách, túi đeo vai hoặc một chiếc túi kẹp nách, tùy vào cách bạn điều chỉnh dây đeo.

Khi lượng bán ra tăng đều trên các nền tảng trực tuyến, Travis có thói quen (hay đúng hơn là sở thích): tìm đọc mọi phản hồi của khách hàng. Anh hào hứng chia sẻ: "Không gì tuyệt vời hơn khi thấy mọi người sử dụng sản phẩm của mình và hài lòng với nó!".

Không chỉ dừng ở việc kinh doanh thành công, IEMBE còn nhận được sự thừa nhận từ rất nhiều người nổi tiếng, và gần đây nhất là đánh giá cao từ giới chuyên môn. "Tiffany Blu" đã được chọn để trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Atheneum ở Wadsworth (Connecticut). Nó sẽ được xem là vật phẩm khai trương trong tuần lễ triển lãm tôn vinh nghệ sĩ địa phương, với chủ đề Creative Connecticut (tạm dịch: Sáng tạo Connecticut). Ông Matthew Hargraves, Giám đốc bảo tàng, nhận xét: "Tôi nghĩ chiếc túi là một trong những đồ vật đẹp nhất trong bảo tàng lúc này".

Chia sẻ về bài học trên hành trình khởi nghiệp, Travis luôn khẳng định: "Gia đình chính là nơi tạo nên thành công của tôi!". Và đương nhiên, không có giới hạn nào đối với những điều một người mẹ có thể làm cho con của mình!