Tạp chí Times Higher Education (THE) công bố xếp hạng ĐH châu Á

ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh vừa lọt vào bảng xếp hạng top 500 châu Á do tạp chí Times Higher Education (THE) công bố.

Tạp chí Times Higher Education (THE) công bố xếp hạng ĐH châu Á

Xếp hạng ĐH châu Á của tạp chí THE năm 2021 được đánh giá dựa trên 13 tiêu chí tương tự như xếp hạng ĐH thế giới. Tuy nhiên, các tiêu chí được hiệu chỉnh để phản ánh thuộc tính của các trường rõ nét hơn. Năm 2021, có 551 cơ sở giáo dục thuộc 30 quốc gia/vùng lãnh thổ khu vực châu Á được THE xếp hạng, trong đó, Việt Nam tiếp tục có ba cơ sở giáo dục có mặt trong bảng xếp hạng này.

* Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh khởi động đợt tuyển tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm nóng trên địa bàn. Các tình nguyện viên sẽ tham gia bảo vệ những chốt chặn, cùng nhân viên y tế hỗ trợ địa phương lấy mẫu xét nghiệm và tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ bà con đang thực hiện cách ly. Các đoàn viên, hội viên, thanh niên muốn đăng ký tham gia có thể quét mã của chương trình hoặc truy cập đường dẫn http://bit.ly/DkTNV19 để được hướng dẫn chi tiết. 

* Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2022 đang tuyển ứng viên là công dân Việt Nam, có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, có trình độ tiếng Anh thành thạo. Chương trình quan tâm tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn, đang sinh sống tại Việt Nam, trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn. Đặc biệt, các ứng viên phải cam kết quay về phục vụ Việt Nam sau khi chương trình kết thúc. Theo đó, ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng). Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 15-10. Thông tin chi tiết về việc nộp hồ sơ xem trên trang web https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam.