Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain mở đơn nhận đăng ký tham dự

Với chủ đề mới “Xây dựng một thế giới bền vững với fintech và blockchain”, dựa trên các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên hợp quốc, cuộc thi RMIT Fintech Blockchain thường niên đã mở đơn nhận đăng ký tham dự dành cho học sinh, sinh viên đam mê lĩnh vực fintech và blockchain tại Việt Nam.

Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain mở đơn nhận đăng ký tham dự

Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra năm mục tiêu chính để đưa vào đề thi năm nay, gồm: Xóa nghèo, Không còn nạn đói, Giáo dục có chất lượng, Công việc tốt tăng trưởng kinh tế và Hành động về khí hậu. Xem thông tin chi tiết và đăng ký dự thi trước ngày 3/7 tại địa chỉ https://www.event.rmit.edu.vn/rfbc-2022.

* Sau các vòng thi trực tuyến với hơn 79.000 lượt học sinh dự thi của khối các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Vòng chung kết hội thi “Hành trình chinh phục ước mơ” năm học 2021-2022 đã chọn ra 20 tập thể có số lượng học sinh tham gia nhiều nhất vào vòng chung kết tập thể và 20 học sinh có điểm số cao nhất vào vòng bán kết bảng cá nhân. Kết quả thí sinh Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên (Trường THPT Lê Trọng Tấn) đạt giải nhất tại vòng chung kết cá nhân và Trường THPT Bình Hưng Hòa đạt giải nhất vòng chung kết bảng tập thể. 

* Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh năm lớp 6 với khoảng 200 học sinh. Đối tượng dự tuyển là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Phương thức tuyển sinh được áp dụng là kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực. Trong đó, vòng 1 là tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; vòng 2 là tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1. Ở vòng 2, học sinh thực hiện đủ ba bài kiểm tra Toán, tiếng Việt và tiếng Anh theo hình thức kết hợp trắc nghiệm. Thời gian làm bài thi diễn ra vào ngày 25/6.