Chọn đồ chơi an toàn cho trẻ em

Theo các chuyên gia, đồ chơi không an toàn có thể gây nguy cơ sát thương trực tiếp và ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài đến sự phát triển thể chất của trẻ. Để chọn được đồ chơi an toàn, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

- Với đồ bằng nhựa nên chọn sản phẩm của các nhà sản xuất có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền chứng minh đạt tiêu chuẩn an toàn.

- Không chọn những loại có đầu nhọn hoặc có những chi tiết nhỏ như mắt, răng cưa hay bánh xe hay những đồ có đầu nhỏ sẽ làm cho trẻ dễ nuốt. Cẩn trọng khi chọn loại có những đoạn dây dài hơn 18 cm hay loại có thể làm trẻ bị kẹt tay.

- Chọn theo cơ địa của trẻ. Những trường hợp trẻ bị bệnh về đường hô hấp, suy hô hấp, viêm da tránh tiếp xúc với sản phẩm đồ bông, vải bông sợi, dễ kích ứng. 

- Những kiểu như ngựa bập bênh hay những loại xe dành cho trẻ cũng nên kiểm tra kỹ các khuyến cáo từ nhà sản xuất, chọn loại có dây bảo vệ để tránh cho những rủi ro có thể xảy ra với trẻ.

- Phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hướng dẫn sử dụng và tem kiểm định. Chú ý thành phần được ghi trên hộp, bao bì để chọn sản phẩm có chứng nhận không chứa chất gây hại cho trẻ.