Tiếp tục kích cầu du lịch

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của hơn 150 gian hàng từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực. Ngày hội có sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ, tổng giá trị 50 tỷ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
Tiếp tục kích cầu du lịch

Các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan như spa, du lịch y tế, ẩm thực, mua sắm đã tung ra hàng loạt chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khi khách đến tham quan và đăng ký tour du lịch. Nhiều đơn vị còn tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân, du khách nhiều cơ hội sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.

Xuyên suốt năm 2023, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại kích cầu du lịch, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trên cả nước, triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá tại các hội chợ như: Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC, ITB Berlin 2023, IMEX America 2023, các chương trình road show, fam trip, press trip; các sự kiện du lịch - văn hóa - thể thao như Lễ hội Sông nước, Lễ hội Áo dài, Tuần lễ Du lịch… đồng thời, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao sức hấp dẫn cho điểm đến.

Năm 2023, ngành du lịch thành phố tiếp tục dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam. Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2023 đạt khoảng 5 triệu lượt, tăng 44,3% so cùng kỳ năm 2022, chiếm 40% lượng khách quốc tế cả nước. Khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 35 triệu lượt, tăng 12% so cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch năm 2023 của thành phố đạt 160 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so cùng kỳ năm 2022, chiếm 24% so cả nước. Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới là hướng phát triển trong giai đoạn tới của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung tăng cường năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp du lịch trong xây dựng, tiếp thị và truyền thông sản phẩm đến các phân khúc khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm. Tại đây, người dân và du khách có thể thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật, giải trí; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch.

Ngày hội năm nay tiếp tục kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch thông qua “Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024”. Đồng thời, tổ chức hàng loạt các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm. Bên cạnh đó, các hoạt động thường niên như hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, chương trình nghệ thuật của các tỉnh, thành tiếp tục được thực hiện nhằm tăng tính kết nối cho hệ sinh thái ngành du lịch. Đây là hoạt động mang tính chiến lược để phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng bền vững.