Hoạt động lý luận, phê bình văn nghệ hướng về đất nước

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật (VHNT) T.Ư đang chuẩn bị triển khai hai hoạt động cuối năm 2021. 

Hoạt động lý luận, phê bình văn nghệ hướng về đất nước

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 tới, tại Hà Nội, Hội đồng dự kiến sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng dành cho các cây bút hoạt động trong lĩnh vực lý luận, phê bình tại các Hội VHNT các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí, xuất bản; các nhà báo, phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa, văn nghệ... Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong bốn ngày với chủ đề: “Tính hấp dẫn của tác phẩm VHNT”.

Sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 là hội thảo khoa học toàn quốc “VHNT với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước”. Hội thảo sẽ bàn luận nhiều nội dung gồm: VHNT với nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay; VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ góp phần tích cực chống dịch Covid-19; VHNT với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc; VHNT với nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó, là chủ đề: VHNT tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Hiện nay, Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT T.Ư cũng đang triển khai công tác hỗ trợ hoàn thiện và xuất bản cho các bản thảo tác phẩm lý luận, phê bình VHNT của nhiều tác giả công tác trong lĩnh vực VHNT, báo chí, xuất bản đã được thẩm định thời gian qua.