Thương hiệu quốc gia góp phần khẳng định chất lượng, uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp.
Thương hiệu quốc gia góp phần khẳng định chất lượng, uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp.

Thương hiệu quốc gia - động lực để doanh nghiệp Việt vươn xa

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân bên lề Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối 4/11, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) cho biết, việc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với tập thể lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, công nhân viên ACIT.

“Điều này khẳng định sự quan tâm, động viên, đánh giá và ghi nhận của các chuyên gia, hiệp hội, lãnh đạo các ban, ngành và Chính phủ đối với các sản phẩm của ACIT. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với sự cố gắng, cống hiến hết mình trong nghiên cứu, lao động, sản xuất và tuân thủ các quy định của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu cho biết.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).
Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam là động lực ACIT nâng cao hơn nữa mọi nguồn lực, để xứng đáng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở lĩnh vực hoạt động của mình, cùng cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam trong đồng hành và thực hiện các cam kết của Chính phủ, đất nước với mục tiêu phát triển thương hiệu Việt, phục vụ người dân Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đại diện ACIT: Chủ đề của chương trình năm nay là Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, hướng tới các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực của mình về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đáp ứng các tiêu chí bắt buộc của một số thị trường quan trọng trên thế giới như: EU, Mỹ…

Do đó, các doanh nghiệp có mặt trong chương trình năm nay phải chủ động, tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất, tạo ra các sản phẩm xanh, thích ứng với sự chuyển động của các yêu cầu của nền kinh tế thế giới.

“Năm nay, sản phẩm Tủ điện trung thế ACIT được vinh danh là sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Sứ mệnh các sản phẩm của ACIT là cố gắng huy động mọi nguồn lực để chinh phục và có mặt trong hệ thống tiêu dùng của thế giới. Sứ mệnh này không chỉ của riêng Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu mà là của cộng đồng các doanh nghiệp Việt nói chung, nhằm góp phần thực hiện thành công thông điệp của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân, đất nước, đó là chúng ta đang bước vào ‘kỷ nguyên vươn mình của dân tộc’”, ông Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược cho rằng, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất uy tín, khẳng định chất lượng cũng như uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp với chú trọng vào phát triển bền vững, chất lượng, giá trị tạo ra cho cộng đồng, xã hội, khách hàng, nhân viên.

“Việc đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế cho sản phẩm của Nam Dược, cũng là cam kết của công ty trong việc tiếp tục theo đuổi chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và công nghệ xanh, qua đó tiếp tục đưa những sản phẩm từ dược liệu Việt Nam để phục vụ sức khỏe người dân trong nước và hướng đến xuất khẩu”, ông Châu khẳng định.

Cam kết vì phát triển bền vững

Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ phản ánh sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Hướng tới tương lai, các doanh nghiệp đang nỗ lực áp dụng công nghệ và các giải pháp bền vững, nhằm không chỉ phát triển kinh tế mà còn đóng góp tích cực cho xã hội.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà khẳng định, việc được vinh danh Thương hiệu quốc gia là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với công ty, đồng thời thể hiện nỗ lực, cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động Dược phẩm Nam Hà để tạo nên những giá trị cho ngày hôm nay.

“Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà có lịch sử 64 năm hình thành và phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên các sản phẩm ngày càng chất lượng, với những giá trị ngày càng lớn. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong quản trị toàn hệ thống của công ty, từ nhân sự cho tới logistics và nhiều lĩnh vực khác”, ông Thủy cho biết.

Tổng Giám đốc Dược phẩm Nam Hà cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia là động lực rất lớn cho công ty để tiếp tục tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn cho xã hội.

Theo ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất lớn và có ý nghĩa. “Khi được công nhận Thương hiệu quốc gia sẽ thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn, có trách nhiệm hơn với xã hội, đồng thời cũng tạo ra sự lan tỏa, nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác nỗ lực phấn đấu. Một đất nước có càng nhiều doanh nghiệp tốt, nhiều thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng được vị thế đất nước ngày càng cao hơn”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.

Trong tương lai, TH tiếp tục tập trung tận dụng những thành tựu phát triển khoa học công nghệ để đưa những gì tốt nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, xây dựng hệ thống quản trị tốt hơn, đem lại năng suất cao hơn.

Ông Hải cho rằng, chính điều đó sẽ đem lại những giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Điều này cũng thể hiện niềm tin của khách hàng, của người tiêu dùng và của công chúng đối với thương hiệu.

“Về mặt lâu dài, theo xu hướng hiện nay, để hiện thực hóa những mục tiêu đó, chúng tôi định hướng có những thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn theo xu hướng của thời đại, chẳng hạn như phát triển chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi xanh, gắn thương hiệu với sự phát triển của nền kinh tế xanh. Đó là những giá trị cốt lõi để xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển cao hơn”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH nhấn mạnh.

Khẳng định chủ đề Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh của chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay rất đúng với định hướng của Nam Dược, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược Hoàng Minh Châu cho rằng, đây cũng chính là định hướng nói chung của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

“Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của Nam Dược đều có nguồn gốc từ dược liệu Việt, được công ty định hướng phát triển sản phẩm xanh, tức từ nguồn nguyên liệu là các dược liệu được trồng và chế biến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Như vậy, chúng tôi vừa tạo được vùng trồng xanh, sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho dược liệu, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho bà con nông dân từ chính các cây cỏ, dược liệu của Việt Nam”, ông Châu cho biết.

Trong cuộc hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh và chuyển đổi số, sự cống hiến của các doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị kinh tế mà còn khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vững mạnh, đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ là một vinh dự mà còn là một động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt, khuyến khích sự cống hiến, sáng tạo và phát triển bền vững, hướng tới một nền kinh tế xanh và hiện đại. Việc xây dựng Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia 2024.

Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia 2024.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Các thương hiệu gốm Chu Đậu, thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels) của tập đoàn BRG là một số những thương hiệu Quốc gia tham gia Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Kiểm tra định kỳ là "chìa khóa vàng" kiểm soát sức khỏe toàn diện, chủ động.

Chỉ 655.000 đồng sở hữu gói khám toàn diện, nhận ngay 4 dịch vụ khám và xét nghiệm miễn phí

Nhằm giúp người dân tiết kiệm tối đa chi phí và tạo thói quen chủ động kiểm tra sức khỏe, Hệ thống Y tế Medlatec triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 6. Vì vậy, khách hàng mua gói kiểm tra sức khỏe cơ bản 12 chỉ số với chi phí 655.000 đồng, có cơ hội nhận ngay 4 dịch vụ miễn phí về khám và xét nghiệm.
FECON tiên phong trong chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình.

FECON tiên phong trong chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình

Xác định khoa học công nghệ, chuyển đổi số là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển, FECON đã tiến những bước đi vững chắc để đạt được nhiều thành công sau hơn 20 năm thành lập, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong thi công hạ tầng và công trình ngầm, ghi dấu ấn tại những công trình trọng điểm của đất nước .

Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk - trao tặng bảng tượng trưng 500.000 hộp sữa cho đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhân dịp khởi động Quỹ sữa năm 2025. (Ảnh: Nam Anh)

Vinamilk khởi động quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm 2025 đúng dịp kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất

Hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 500.000 hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn. Quỹ sữa năm thứ 18 đã được khởi động tại Thành phố Hồ Chí Minh ngay trước thềm sự kiện lớn của đất nước.
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP Hồ Chí Minh để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”. Đây là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk tại sự kiện tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố.
Phẫu thuật loại bỏ khối polyp trực tràng loạn sản độ cao bằng kỹ thuật ESD hiện đại tại MEDLATEC.

Giải quyết triệt để ung thư sớm đại trực tràng bằng kỹ thuật ESD tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC

Cắt tách dưới niêm mạc ESD là kỹ thuật nội soi can thiệp hiện đại hiện nay, nổi bật với khả năng phát hiện sớm và triệt tiêu hoàn toàn ung thư tiêu hóa giai đoạn sớm, mở ra cơ hội chữa khỏi mà không cần mổ hở để điều trị. Tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC, kỹ thuật này được ứng dụng thành công, thắp lên hy vọng sống khỏe cho nhiều bệnh nhân đối mặt với ung thư tiêu hóa.
Bà Mai Kiều Liên, trong chương trình “Dear Future, Gửi tương lai” trên VTV1.

CEO Vinamilk và những chia sẻ ấn tượng về tinh thần đổi mới hướng tới thế hệ trẻ

Đi cùng với hành trình 50 năm đất nước từ ngày thống nhất, Vinamilk không chỉ là một thương hiệu đáng tự hào của Việt Nam, mà còn đại diện cho khát vọng đổi mới và sáng tạo không ngừng. Nhiều câu chuyện đặc biệt lần đầu tiên được kể; nhiều chia sẻ truyền cảm hứng từ bà Mai Kiều Liên đã được gửi đến thế hệ trẻ trong một buổi trò chuyện mới đây với VTV.
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Tiêu hóa tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC.

Tìm hiểu kỹ thuật chuyên sâu chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiêu hóa tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Bệnh lý tiêu hóa như viêm loét dạ dày-đại tràng, polyp, ung thư... ngày càng phổ biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh. Hiểu rõ về những phương pháp chẩn đoán, điều trị giúp phát hiện sớm và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, hiện nay, MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế áp dụng đa dạng kỹ thuật chuyên sâu chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiêu hóa.
Chọn Bếp từ mâm từ đồng ROSSI, nấu cực nhanh

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI: Bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu Bếp từ đơn ROSSI mâm đồng thế hệ mới, một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, đặc biệt với chế độ sôi liu riu độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Sản phẩm hội tụ những tính năng ưu việt thường thấy ở dòng bếp từ cao cấp.