Thành lập Phân hiệu Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Ngày 28/4, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định số 1234/QĐ-BGDĐT phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gia Lai.
Từ ngày 28/4, Trường cao đẳng Sư phạm Gia Lai sẽ trở thành Phân hiệu Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gia Lai.
Từ ngày 28/4, Trường cao đẳng Sư phạm Gia Lai sẽ trở thành Phân hiệu Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Gia Lai.

Kết quả này là động thái tích cực, sau khi có sự thống nhất cao giữa tỉnh Gia Lai với Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 20/5/2022, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1010/UBND-KGVX gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cho phép thành lập Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai được thành lập theo Quyết định số 159-QĐ-UB-TC ngày 2/11/1979 của UBND tỉnh Gia Lai-Kon Tum.

Ngày 27/3/1990, Trường được Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ký Quyết định số 97-HĐBT, công nhận Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-Kon Tum nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Cũng như các trường cao đẳng sư phạm khác, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai gặp nhiều khó khăn vì thiếu nguồn tuyển. Đặc biệt, sau khi Luật Giáo dục có hiệu lực (1/7/2020) yêu cầu giáo viên tiểu học buộc phải có trình độ đại học, giáo viên mầm non phải có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Sau khi thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tại Gia Lai sẽ đào tạo chuyên ngành sư phạm; đại học và sau đại học; liên kết quốc tế và mô hình trường phổ thông trung học thực nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.