Tháng 4, tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo hoạt động trở lại

Đại diện Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, tàu cao tốc Thăng Long chạy tuyến Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo sẽ hoạt động trở lại từ giữa tháng 4 sau gần 1 năm tạm dừng để điều chỉnh hoạt động trung chuyển hành khách. Ngày 25/3, Bộ Xây dựng đã có thông báo đồng ý gia hạn thời gian khai thác tuyến vận tải hành khách đường thủy này.
Chuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo có sức chở hơn 1.000 hành khách dự kiến hoạt động trở lại vào giữa tháng 4 này. (Ảnh: QUÝ HIỀN)
Chuyến tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo có sức chở hơn 1.000 hành khách dự kiến hoạt động trở lại vào giữa tháng 4 này. (Ảnh: QUÝ HIỀN)

Tàu Thăng Long có sức chở hơn 1.000 khách, với lịch trình chéo giữa ba địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Côn Đảo.

Cụ thể, thứ 3, 5 và r7, tàu chạy từ Vũng Tàu đến Côn Đảo rồi về Thành phố Hồ Chí Minh; thứ 4, 6 và chủ nhật tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh đi thẳng ra Côn Đảo rồi về Vũng Tàu.

Thời gian tàu chạy từ Vũng Tàu đến Côn Đảo khoảng 3 giờ 30 phút và từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo gần 5 giờ. Vé đi tàu cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo với mức thấp nhất 615.000 đồng, cao nhất 1,1 triệu đồng mỗi khách.

Trước đó, tháng 5/2024, tuyến tàu cao tốc từ cảng Hiệp Phước đi Côn Đảo đã đưa vào khai thác nhưng tạm dừng sau gần 2 tháng hoạt động.

Nguyên nhân là do,hành khách phản ánh bến cảng Hiệp Phước nằm xa trung tâm thành phố với khoảng 20km, khó khăn cho quá trình trung chuyển. Lý do khác là hãng tàu điều chỉnh lịch kinh doanh mùa thấp điểm khách du lịch, thời tiết.

Ngoài tuyến vận tải nêu trên, một tuyến tàu cao tốc khác từ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo cũng mới đưa vào khai thác. Tuyến này xuất phát ở nội đô thành phố tại cảng Sài Gòn, quận 4, sử dụng loại tàu nhỏ với thiết kế 374 chỗ.

Theo Sở Giao thông công chánh khi đưa vào khai thác các tuyến tàu cao tốc giúp hành khách có thêm lựa chọn tới Côn Đảo bên cạnh loại hình hàng không, giúp phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như góp phần phát triển kinh tế-xã hội và kết nối vùng.

Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh cùng các đại biểu tham quan trung tâm điều khiển tại phòng mô phỏng.

UTH gắn nghiên cứu, đào tạo nhân lực ngành đường sắt với nhu cầu thực tế của đất nước

Chiều 25/12, Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) tổ chức Lễ khánh thành Phòng mô phỏng điều khiển và khai thác đường sắt tốc độ cao. Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Xây dựng; đại diện các bộ, ngành, các đối tác, doanh nghiệp, chuyên gia và tập thể lãnh đạo nhà trường cùng dự.

Trạm thu phí T1 trên Quốc lộ 51 đã ngưng thu phí từ năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.

Đồng Nai đề nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí ngưng hoạt động trên Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1

Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, việc tồn tại 3 trạm thu phí đã ngưng hoạt động trên Quốc lộ 51, Quốc lộ 1, gây xung đột về giao thông, mất mỹ quan đô thị, che khuất tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt vào thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, ra mắt Đại hội.

Công đoàn Tây Ninh phấn đấu trở thành chỗ dựa thực sự của người lao động

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”, trong giai đoạn mới, công đoàn các cấp của Tây Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đề ra.

Toàn cảnh tọa đàm.

Gỡ nút thắt để bứt phá tăng trưởng từ đầu tư công

Trong giai đoạn phát triển mới, đầu tư công không chỉ là công cụ kích cầu hay thước đo ở tỷ lệ giải ngân, mà cần được nhìn nhận như một đòn bẩy nâng cao năng suất tổng hợp của nền kinh tế. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều "nút thắt" cần được giải quyết nhằm khơi thông các nguồn lực để phục vụ cho sự phát triển.