Tập đoàn Boeing mua 35,6 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Boeing sẽ mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ trong năm 2024, nhằm giảm lượng phát thải carbon và góp phần hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng nhiên liệu trên toàn cầu.
Tập đoàn Hàng không vũ trụ Boeing mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ trong năm 2024.
Tập đoàn Hàng không vũ trụ Boeing mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ trong năm 2024.

Đây là đợt thu mua nhiên liệu hàng không bền vững hằng năm lớn nhất của Boeing, cao hơn 60% lượng nhiên liệu mà Tập đoàn đã mua vào trong năm 2023.

Nhiên liệu pha trộn với tỷ lệ 30% là nhiên liệu SAF được sản xuất từ phụ phẩm như mỡ động vật, dầu ăn, mỡ bôi trơn và 70% là nhiên liệu máy bay thông thường, sẽ hỗ trợ chương trình Boeing ecoDemonstrator và những chuyến bay thương mại của Boeing tại Hoa Kỳ.

Ông Ryan Faucett, Phó Chủ tịch mảng Môi trường bền vững tại Boeing cho biết: “Boeing luôn chú trọng đến tính an toàn và chất lượng sản phẩm, cũng như ưu tiên tính bền vững. Nhiên liệu hàng không bền vững đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm lượng phát thải carbon của ngành hàng không. Khoảng 20% nhiên liệu được Boeing sử dụng là nhiên liệu SAF pha trộn, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng loại nhiên liệu này để thúc đẩy sự phát triển ngành nhiên liệu SAF. Bên cạnh đó, Boeing cũng đang hợp tác đầu tư, nghiên cứu và phát triển chính sách nhằm giúp nhiên liệu SAF trở nên phổ biến, dễ tiếp cận và có mức giá hợp lý hơn cho khách hàng là những hãng hàng không thương mại”.

Nhiên liệu SAF không pha trộn hoặc nhiên liệu “sạch” có thể giảm lượng phát thải carbon lên đến 85% trong suốt vòng đời nhiên liệu.

Nhiên liệu SAF không pha trộn hoặc nhiên liệu “sạch” có thể giảm lượng phát thải carbon lên đến 85% trong suốt vòng đời nhiên liệu.

Nhiên liệu SAF không pha trộn hoặc nhiên liệu “sạch” có thể giảm lượng phát thải carbon lên đến 85% trong suốt vòng đời nhiên liệu và mang lại tiềm năng lớn cho ngành hàng không thương mại trong công cuộc giảm tác động của ngành đối với khí hậu trong vòng 30 năm tới.

Boeing sẽ nhận được 4 triệu gallon (tương đương 15,1 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn được giao đến các kho chứa nhiên liệu của Tập đoàn tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. EPIC Fuels, công ty con thuộc Signature Aviation, sẽ cung cấp 2,5 triệu gallon (tương đương 9,5 triệu lít) nhiên liệu do Neste sản xuất, và Avfuel sẽ cung cấp 1,5 triệu gallon (tương đương 5,7 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn cũng từ Neste.

Ngoài ra, Boeing cũng sẽ mua các giải pháp giảm thiểu CO2 tương ứng với 5,4 triệu gallon (tương đương 20,4 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn thông qua quá trình book-and-claim. Book-and-claim là quá trình một công ty mua chứng nhận SAF nhằm thay thế nhiên liệu máy bay thông thường. Thay vì lưu trữ nhiên liệu tại kho chứa của Boeing, các nhà phân phối sẽ vận chuyển nhiên liệu đến những sân bay gần đó để phục vụ hoạt động của các hãng hàng không và đơn vị vận tải khác.

Thông qua nhiều đợt thu mua nhiên liệu từ chương trình book-and-claim của Boeing, EPIC Fuels sẽ cung cấp 3,5 triệu gallon (tương đương 13,2 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn sản xuất bởi Neste, trong khi đó World Fuel Services, một công ty thuộc tập đoàn World Kinect, sẽ cung cấp 1,9 triệu gallon (tương đương 7,2 triệu lít) do World Energy sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.