Ngôi trường tiểu học có lịch sử tròn nửa thế kỷ

Từ ngày đầu thành lập vào năm 1974 với 19 cán bộ giáo viên, nhân viên hơn 600 học sinh, đến nay, đã có hơn 15 nghìn cựu học sinh các thế hệ học tập, trưởng thành từ ngôi Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội).
Thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học Chu Văn An
Thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học Chu Văn An

Sáng 19/11, thầy trò Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập nhà trường.

Trường cấp I Chu Văn An được thành lập năm 1974, sau một năm thành lập, năm 1975 trường được sáp nhập và mang tên Trường cấp I, II Chu Văn An. Cùng với dòng chảy và biến đổi của lịch sử, đến năm 1980 được đổi thành Trường PTCS Chu Văn An và từ năm 1991 đến nay có tên là Trường tiểu học Chu Văn An.

“Quá trình 50 năm xây dựng và phát triển của trường gắn liền với sự phát triển của ngành giáo dục Thủ đô. Từ nhiều năm qua, Trường tiểu học Chu Văn An đã được các cấp chính quyền, các bậc phụ huynh biết đến bởi truyền thống dạy tốt - học tốt” - Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An Nguyễn Thị Thúy Minh cho biết.

Nhà trường luôn đặc biệt chú trọng tới việc bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Đến nay, nhà trường đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên đứng lớp, 100% giáo viên đạt trình độ đạt chuẩn. 100% số phòng học của trường đã được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.

Thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học Chu Văn An tại lễ kỷ niệm.

Thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học Chu Văn An tại lễ kỷ niệm.

Tháng 12/2022 Trường tiểu học Chu Văn An ghi dấu mốc được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Theo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh: “Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với 2 phòng máy tính và 1 phòng học thông minh. Trang thiết bị phục vụ cho dạy và học bảo đảm theo yêu cầu, hệ thống máy tính được nối mạng Internet, thư viện nhà trường rộng, đẹp, đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng có sân chơi, nhà thể chất, sân bóng, khu nhà để xe của giáo viên, khu vệ sinh,… khang trang, sạch đẹp.

Trải qua nửa thế kỷ hình thành và phát triển, các thế hệ giáo viên nhà trường không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng giảng dạy. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng, luôn nhiệt tình, trách nhiệm đối với công việc được giao.

Qua các năm, Trường đóng góp cho ngành giáo dục Hà Nội 38 giáo viên giỏi cấp Thành phố, 102 giáo viên giỏi cấp quận; 84 sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố, 272 sáng kiến kinh nghiệm cấp quận.

Trường tiểu học Chu Văn An quận Tây Hồ là trường thuộc tốp đầu về chất lượng giáo dục khối tiểu học quận, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ chú trọng công tác dạy và học, Trường còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 chia sẻ: “Hiện nay, cô trò nhà trường đang đáp ứng việc đổi mới giáo dục qua làm quen với những giờ giảng trong phòng học thông minh cùng thiết bị hiện đại và giáo án số. Các cô giáo cũng thường xuyên tham gia các buổi tập huấn với các chuyên gia để cập nhật những kiến thức mới nhất để bổ sung kịp thời cho học sinh ngay từ lớp 1”.

Trải qua 50 năm không ngừng nỗ lực, Trường tiểu học Chu Văn An đã tạo dựng được uy tín vững chắc, trở thành một địa chỉ tin cậy đối với phụ huynh học sinh.

Trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường đã nhận được nhiều huân chương, bằng khen của chính quyền các cấp, là sự ghi nhận cho những nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ thầy cô nhà trường trong nửa thế kỷ hình thành và phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.