Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia, đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…
Trong những năm qua, sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin, cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.