Tại chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đánh giá du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt gia tăng và thị hiếu muốn trải nghiệm tại các điểm đến quốc tế giàu bản sắc ngày càng cao. Việc Thổ Nhĩ Kỳ chính thức áp dụng chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Việt Nam từ ngày 1/9, mở ra cơ hội cho nhiều hành trình khám phá và trung chuyển đến các điểm đến ở Địa Trung Hải nói chung và Hy Lạp nói riêng. Sự phối hợp giữa Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hãng Hàng không Turkish Airlines và Công ty Bloom Group trong chương trình giới thiệu các điểm đến tiềm năng cũng tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tiếp cận sâu hơn khi xây dựng sản phẩm và đưa khách tới Hy Lạp.
Đại diện Công ty Bloom Group cho biết, Hy Lạp sở hữu nhiều di chỉ khảo cổ quan trọng và kiến trúc độc đáo, thu hút khách du lịch yêu thích lịch sử và văn hóa, như khu di tích Acropolis ở Athens, thành phố cổ Delphi, thị trấn cổ Mystras. Hy Lạp có những cảnh quan thiên nhiên đa dạng như đảo Santorini thích hợp cho những người thích chụp ảnh, đỉnh Olympus gắn liền với thần thoại Hy Lạp, biển Myrtos khí hậu bốn mùa tạo nên sức hút lớn với du khách quốc tế. Hy Lạp xem sự gia tăng dân số toàn cầu là cơ hội mở rộng du lịch và thị trường Việt Nam đang được Hy Lạp đặt kỳ vọng tăng trưởng khoảng 30% trong thời gian tới.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, Hy Lạp là điểm đến nổi tiếng và việc Hiệp hội Du lịch Hà Nội đứng ra kết nối thể hiện sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Thủ đô trong việc mở rộng thị trường. Cục Du lịch Quốc gia ủng hộ những sáng kiến mở tuyến mới, tạo ra hành trình khác biệt cho du khách, đồng thời bày tỏ và mong muốn đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam hỗ trợ tối đa trong thủ tục thị thực để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam yên tâm đưa khách sang Hy Lạp.