Mang nước uống sạch đến cộng đồng

Mua sắm tại Saigon Co.op để nhận quà và đóng góp nước sạch cho cộng đồng là một trong những dự án của chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) Việt Nam phát động.
0:00 / 0:00
0:00
Hoa hậu H’Hen Niê “biến” nước bẩn thành nước sạch bằng gói bột lọc nước P&G Purifier of Water.
Hoa hậu H’Hen Niê “biến” nước bẩn thành nước sạch bằng gói bột lọc nước P&G Purifier of Water.

Theo đại diện Tập đoàn P&G Việt Nam, năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm của chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” trên toàn cầu với hơn 21 tỷ lít nước sạch đã được mang đến cho người dân thông qua giải pháp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water. Nhiều năm qua tại Việt Nam, chương trình đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tiếp cận nguồn nước uống sạch, đặc biệt các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Trong bối cảnh nhiều địa phương đang phải chịu tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng do khô hạn và xâm nhập mặn hiện nay, chương trình lần này mang ý nghĩa rất sâu sắc và thiết thực.

Theo đó, thông qua chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” năm 2024, người tiêu dùng tại Saigon Co.op có cơ hội tham gia hoạt động cộng đồng ý nghĩa, góp phần giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 25/4 đến 29/5, khi mua sắm mỗi sản phẩm P&G gồm bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy, xà phòng Safeguard, dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice, dao cạo râu Gillette… tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, siêu thị cao cấp FineLife, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, cửa hàng tiện lợi Cheers, website mua sắm trực tuyến Co.op Online trên toàn quốc, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp 1 ngày nước uống sạch, tương đương 10 lít nước cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước. Đây là cách đóng góp thuận tiện và đơn giản khi người tiêu dùng vừa có thể mua sắm các sản phẩm thiết yếu riêng cho gia đình, vừa có thể ủng hộ nước uống sạch cho cộng đồng.

Đại diện T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” tròn 20 năm triển khai trên toàn cầu là một cột mốc ý nghĩa. Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu, thường xuyên phải đối mặt với thảm họa thiên tai như bão, lũ, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân, đặc biệt là nhu cầu nước uống sạch nên nỗ lực góp phần cải thiện nguồn nước đang bị nhiễm bẩn để giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật của Saigon Co.op và Tập đoàn P&G là hành động nhân văn thiết thực.

Tại Việt Nam, Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” đã được triển khai từ năm 2016 với gói bột lọc nước P&G Purifier of Water đã được chứng nhận chất lượng bởi Bộ Y tế. Với sự ủng hộ và đồng hành từ T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đối tác và chính quyền địa phương, đến nay chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 600 nghìn người thụ hưởng tại hơn 10 tỉnh bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Đặc biệt tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt như Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, chương trình đã kịp thời hỗ trợ cho người dân, giúp tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Năm 2024 với cột mốc 35 năm thành lập, Saigon Co.op cùng Tập đoàn P&G Việt Nam dự kiến sẽ trao 3,5 triệu lít nước uống sạch thông qua chương trình. Bên cạnh đó, hai bên đang xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa hơn kết nối với khách hàng, nhà cung cấp để mang đến nhiều chương trình ý nghĩa hơn cho cộng đồng.