Theo Ban tổ chức, đích đến mà Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 hướng tới không chỉ là sàn diễn thời trang mà còn là không gian để các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam bắt kịp “hơi thở” của thời trang thế giới, sẵn sàng cho những bước đi đột phá trong thời gian tới. Chính vì vậy, lần đầu tiên họ phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu (WGSN) tổ chức một hội thảo chuyên ngành dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt Nam. Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang trong nước và thế giới, là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao kiến thức và tầm nhìn của các thương hiệu, giúp họ cập nhật và đón đầu các xu hướng mới nhất từ thị trường quốc tế.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm và 70% trong số top 100 hãng thời trang hàng đầu thế giới đều đang là khách hàng trực tiếp của WGSN, trong hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” lần này, WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng được dự báo sẽ chi phối thị trường trong năm 2026. Theo bà Carla Buzasi, Giám đốc điều hành tổ chức WGSN: “Người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro để lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu”.
Bên cạnh việc phân tích của chuyên gia, hội thảo còn mang tới những kinh nghiệm rút ra từ thành công của các thương hiệu Việt như Canifa, Ivy Moda, Eva De Eva trong việc chinh phục người tiêu dùng quốc tế. Đây là bảo chứng cho tầm quan trọng của WGSN trong việc dự báo về xu hướng trong tương lai để các thương hiệu tìm ra điểm chạm với khách hàng. Trong đó, điều quan trọng nhất là dự đoán xu hướng để thời trang trong nước kết nối, hòa cùng dòng chảy với quốc tế.
Bạn có biết?
- Trả lời câu hỏi làm thế nào để thương hiệu có thể xác định khách hàng là mục tiêu mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai. Với kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động, WGSN đưa ra các yếu tố quan trọng cũng là “kim chỉ nam” mà các nhà hoạch định chiến lược cần quan tâm để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026 đó là: Sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực; Xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu; Mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng; Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn; Cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.
- “Những thế hệ trẻ, chẳng hạn như Gen Z ở châu Âu và Mỹ, hiện nay đang nhìn về châu Á để tìm kiếm cảm hứng, vì có một điều gì đó rất độc đáo về nền văn hóa giới trẻ ở đó. Và cũng nhờ có mạng xã hội, những xu hướng này đã được mọi người dễ dàng tiếp cận, điều mà trước đây họ không thể làm được. Vì vậy, tôi nghĩ đây là một thời điểm tốt cho các thương hiệu trẻ ở châu Á vì tiềm năng tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu có thể lớn hơn bao giờ hết”, bà Carla Buzasi nhận xét.