"Ngã ở đâu phải đứng dậy ở đó"

Dù mới 21 tuổi, Trần Nhật Hoàng đã ba năm liên tiếp thống trị nội dung chạy 400 m. Thậm chí, vận động viên người Khánh Hòa còn là đương kim vô địch của ba tấm Huy chương vàng SEA Games.

Trần Nhật Hoàng đã ba năm liên tiếp thống trị nội dung chạy 400 m.
Trần Nhật Hoàng đã ba năm liên tiếp thống trị nội dung chạy 400 m.

Bước vào Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 với thể trạng không thật sự sung mãn vì đang gặp chấn thương, Trần Nhật Hoàng chỉ đặt mục tiêu chiến thắng bản thân và kiểm tra phong độ để có sự điều chỉnh tốt nhất cho SEA Games 31. Dẫu vậy, chàng trai sinh năm 2000 đã vượt qua cơn đau, chạy như "xé gió" để rồi cán đích đầu tiên ở nội dung 400 m nam. Thời điểm tham dự nội dung thứ hai, cơn đau hành hạ khiến Nhật Hoàng không thể bung hết sức, chỉ có thể giành Huy chương bạc tiếp sức 4x400 m nam. Ngay sau giải đấu, chàng trai người Khánh Hòa lập tức được đưa thẳng tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Bàn chân phải của Nhật Hoàng bị đau vài tháng nay, nhưng anh chưa có điều kiện tốt nhất để chữa trị. Vượt lên tất cả, vận động viên 21 tuổi đã thi đấu hết sức mình và nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn. Thực tế, sự cố gắng của Nhật Hoàng xuất phát từ việc anh luôn tâm niệm rằng "ngã ở đâu phải đứng dậy ở đó". Trước Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021, Hoàng từng bị ngã ngay ở vạch đích trong một giải đấu được tổ chức ở TP Hồ Chí Minh. Dĩ nhiên, anh trắng tay ở phần thi của mình. Tình huống kém may mắn ấy khiến Hoàng nhận ra mình phải cải thiện nhiều hơn nữa về kỹ thuật, tốc độ và nhất là tinh thần không từ bỏ. Vì thế, dù bàn chân nhói đau, Nhật Hoàng vẫn chạy như "chưa bao giờ được chạy".

Ngoài sự nỗ lực để khẳng định vị trí dẫn đầu ở nội dung 400 m, Nhật Hoàng đang cảm nhận rất rõ ràng những áp lực của nhà đương kim vô địch SEA Games. Từng làm nên cơn địa chấn ở SEA Games 30 trên đất Philippines ba năm trước, Nhật Hoàng khẳng định mục tiêu của anh không gì khác là bảo vệ "ngôi vương" khi được thi đấu trên sân nhà vào tháng 5 năm tới.

Từng bước hoàn thiện mình và không bao giờ đầu hàng trước những thất bại, Trần Nhật Hoàng được kỳ vọng sẽ có thêm một kỳ SEA Games tỏa sáng nữa, góp sức chinh phục mục tiêu cạnh tranh ngôi vị nhất toàn đoàn của đội tuyển điền kinh Việt Nam.