Giảm giá sâu tại “Việt Nam - đi để yêu”

Đây là chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi lên tới 50% giá nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách quốc tế, phấn đấu đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phát động.
0:00 / 0:00
0:00
Giảm giá sâu tại “Việt Nam - đi để yêu”

Chương trình có nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng. Đáng chú ý nhất là việc các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ miễn, giảm phí tham quan. Nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí cũng được ưu đãi lên đến 50% giá, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trải nghiệm và khám phá. Mục tiêu là góp phần hoàn thành chỉ tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa cũng như tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch phù hợp lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 2025 cũng là năm ngành du lịch đẩy mạnh hợp tác liên kết điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu cho khách. Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đang tích cực xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch như văn hóa, di sản, ẩm thực, du lịch golf, sinh thái, nông nghiệp, nông thôn. Năm nay, ngành du lịch đặt mục tiêu tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 980-1.050 nghìn tỷ đồng.

Bộ VHTT&DL đang phối hợp các cơ quan liên quan triển khai mạnh mẽ hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm. Các hãng hàng không trong và ngoài nước cũng được khuyến khích tăng tần suất bay, mở thêm đường bay thẳng để phục vụ lượng khách quốc tế ngày càng tăng. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam được giao chủ trì, tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo phát triển sản phẩm du lịch, kết nối doanh nghiệp và tổ chức khảo sát điểm đến dành cho các hãng lữ hành quốc tế. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nhập cảnh và lưu trú, bảo đảm an ninh và thuận lợi trong quá trình di chuyển. Từ ngày 1/3 đến 31/12, công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ được miễn thị thực nhập cảnh với thời hạn tạm trú 45 ngày (kể từ ngày nhập cảnh) với mục đích du lịch. Chào mừng sự kiện này, chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam sẽ được tổ chức tại Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ, Tuần Văn hóa - Du lịch Việt Nam cũng sẽ diễn ra tại 3 quốc gia châu Âu nói trên.

Một trong những điểm nổi bật của Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 là sự kết hợp giữa công nghệ và quảng bá. Cục Du lịch quốc gia sẽ triển khai chuyên trang kích cầu du lịch để các doanh nghiệp và địa phương cập nhật thông tin, chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt. Việc truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội và trang web chính thức của ngành du lịch sẽ được đẩy mạnh nhằm tiếp cận tối đa du khách tiềm năng.

2024 được Bộ VHTT&DL đánh giá là “năm khởi sắc của du lịch Việt” khi đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 40% so cùng kỳ 2023 và về gần mức trước dịch 2019. So với trong khu vực, Việt Nam đứng thứ 3 về lượng khách đến, sau Thailand và Malaysia. Tổng thu từ khách ước đạt 840 nghìn tỷ đồng, tăng 24% so năm trước.