Giá trị nhân văn từ “BOND Live In Vietnam”

Tiếp nối thành công của show diễn “Kenny G Live In Vietnam” vào năm 2023, ngày 11/9, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam công bố sự kiện “BOND Live In Vietnam”, sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Dự kiến, sẽ có 20 tác phẩm bất hủ của nhóm nhạc được trình diễn.
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: SƠN TÙNG
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: SƠN TÙNG

Đây là sự kiện thứ hai, nằm trong chuỗi dự án âm nhạc quốc tế “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân khởi xướng, với phương trâm không chỉ lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam, đưa cảnh sắc, con người Việt Nam ra thế giới, mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc vì mục đích thiện nguyện. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình “BOND Live In Vietnam” năm nay dành để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào đang chịu tác động nặng nề của cơn bão số 3 vừa qua.

Bond là nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu với phong cách âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, tạo nên những bản nhạc đặc biệt. Phong cách âm nhạc của Bond từng được so sánh với nghệ sĩ violin nổi tiếng Vanessa-Mae, khi nhóm kết hợp cổ điển, rock, pop, latin, jazz, electro... tạo nên một thứ âm nhạc sôi động nhưng cũng không kém phần hoài niệm. Ban nhạc từng đến Việt Nam hai lần vào năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ban nhạc đến với công chúng Việt Nam trong một sự kiện giàu ý nghĩa để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện và tham gia quảng bá cho du lịch Việt Nam. Hoạt động từ năm 2000, suốt 24 năm qua, 4 thành viên của nhóm vẫn duy trì phong cách biểu diễn trẻ trung, hiện đại và giữ vững danh hiệu là tứ tấu dây thành công nhất lịch sử âm nhạc thế giới.

Bên cạnh show diễn, ban tổ chức sẽ tiếp tục chọn một địa phương tại Việt Nam để làm MV quảng bá du lịch. Tạm thời, địa điểm này chưa được tiết lộ, song sẽ là một miền đất thân quen với người Việt Nam. Quan trọng hơn MV có thể đưa hình ảnh đất nước trên nền âm nhạc đỉnh cao, tạo ra sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước, khác với cách thức quảng bá thông thường.