Khởi động niềm tin

Vòng loại U23 châu Á là “cú huých” tinh thần cho HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam sau bốn trận thua tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.
U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa.

Tại vòng đấu này, Việt Nam nằm ở bảng I. Do Triều Tiên bỏ giải, AFC phải bốc thăm lại và Hồng Công (Trung Quốc) chuyển sang bảng K nên Việt Nam còn lại hai đối thủ. Như vậy, sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa hôm qua 27/10, đội tuyển U23 sẽ gặp đối thủ Myanmar vào ngày 2/11. Xét về tên tuổi, lứa cầu thủ hiện tại không bằng những cầu thủ đã tạo kỳ tích giành Huy chương bạc ở vòng chung kết năm 2018, họ cũng ít có cơ hội cọ xát hơn do Covid-19 nhưng cơ hội chiến thắng của Việt Nam là không thể chối bỏ.

Trở lại với trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam ra sân với mầu áo đỏ quen thuộc và chơi với sơ đồ 5-3-2. Những gương mặt dày dặn như Thanh Bình, Việt Anh xung trận ngay từ đầu. Trong khoảng 45 phút của hiệp một, U23 Việt Nam không thể dứt điểm và khan hiếm cơ hội khi Đài Bắc Trung Hoa lùi sâu phòng ngự và chơi đầy tự tin. Sang hiệp hai, sau vài pha dồn ép, mãi đến phút thứ 81, hậu vệ Lê Văn Xuân đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam để có chiến thắng trong trận ra quân vòng loại. 

Với U23 Việt Nam, mỗi trận thắng lúc này có ý nghĩa vô cùng lớn. Trong bối cảnh các cầu thủ không thể tham dự các giải đấu trong nước vì dịch bệnh thì sân chơi quốc tế như Vòng loại U23 châu Á là màn chạy đà lý tưởng cho SEA Games năm 2022 và cả những mục tiêu lớn sau này.