Theo CBS News, Notpla có trụ sở tại London (Anh), được sáng lập vào năm 2014 với mục tiêu sản xuất bao bì làm từ tảo biển để thay thế chai nhựa dùng một lần. Sau tám năm phát triển, sản phẩm đã được ghi nhận với giải thưởng Earthshot trị giá 1,2 triệu USD. Đây là giải thưởng vinh danh những nỗ lực sáng tạo trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của Hoàng gia Anh và khoản tiền thưởng nhằm tài trợ để phục vụ phát triển sản phẩm.
Đồng sáng lập Notpla, ông Rodrigo Garcia Gonzalez cho biết, công ty đang hướng tới thay thế càng nhiều bao bì nhựa dùng một lần càng tốt. Sản phẩm chủ lực của Notpla là loại túi có lớp vỏ bằng tảo biển trong suốt và có thể ăn được, có tên gọi là “Ooho”. Ngoài ra, Notpla cũng phát triển thêm các loại màng phim, giấy và nhiều loại vật liệu đều từ công nghệ sử dụng tảo biển, dễ phân hủy và có thể sử dụng để đóng gói các loại đồ uống, chất lỏng. Công nghệ này đã được ứng dụng vào sản xuất bao bì cho tương cà, dầu olive và mayonaise.
Nhờ chiến dịch vận động sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường của Chính phủ Anh, bao bì bằng tảo biển đang dần được sử dụng rộng rãi ở “xứ sương mù”. Hiện nay, “Ooho” là loại nước được dùng chính thức cho những vận động viên tham gia các cuộc chạy marathon trên khắp nước Anh. Công ty này cũng đang hợp tác với một ứng dụng giao đồ ăn để cung cấp hộp đựng đồ ăn dùng một lần bằng tảo biển.
Theo Pierre Paslier, cựu kỹ sư đóng gói hãng mỹ phẩm L’Oreal và là nhà đồng sáng lập Notpla: “Dù phát minh của chúng tôi được xem như là cách mạng về chuyển đổi sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường, nhưng chi phí sản xuất các sản phẩm bao bì từ tảo biển có mức giá cao hơn so các loại sản phẩm thay thế nhựa khác. Chúng tôi mong rằng, sẽ thu hút được nhiều đối tác thương mại có chung tầm nhìn nhằm hạ giá thành sản xuất”.