Thêm trải nghiệm mua sắm mới

Xuất hiện trên thế giới vào năm 2008, cửa hàng cà-phê và bán lẻ pop-up (hay còn gọi là cửa hàng siêu thực địa) chuyên về thời trang dần được người tiêu dùng ưa thích do được trải nghiệm dịch vụ bằng nhiều giác quan. Lần đầu tiên cửa hàng kèm quán cà-phê do thương hiệu cao cấp Dior kết hợp với khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam) tạo dựng đã đánh dấu sự khởi đầu của mô hình mua sắm mới tại Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Không gian Dior Cafe tại Four Seasons The Nam Hải (Hội An).
Không gian Dior Cafe tại Four Seasons The Nam Hải (Hội An).

Theo Vogue, cửa hàng pop-up là một cửa hàng bán lẻ ngắn hạn, được thương hiệu đặt tạm thời tại một địa điểm nào đó, gắn liền với chủ đề của bộ sưu tập (BST) mới. Các cửa hàng pop-up tạo điều kiện và không gian cho khách được tương tác với thương hiệu/sản phẩm, đồng thời truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Tùy vào mục đích của thương hiệu mà họ có thể đặt cửa hàng pop-up ở một trung tâm thương mại, một khu triển lãm, một sự kiện kết hợp, trong một cửa hàng thời trang sẵn có (store-in-store), hoặc tại những địa điểm bất thường mà thương hiệu mong muốn.

Tại Việt Nam, cửa hàng cà-phê và bán lẻ pop-up xuất hiện tại Four Seasons The Nam Hải có thể coi là nơi đầu tiên đi theo xu hướng này. Đây là sản phẩm mà khu nghỉ dưỡng kết hợp cùng nhà mốt cao cấp nước Pháp nhằm giới thiệu BST DIORIVIERA tôn vinh tinh thần du lịch bất tận cho ngày hè ngập nắng cùng nhiều hoạt động và sự kiện được thiết kế dành riêng cho người dùng Dior và người sử dụng dịch vụ của khách sạn.

Đặt trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng, quán Dior Cafe sở hữu những thiết kế trang trí độc đáo, lối đi nổi bật với các tác phẩm điêu khắc làm từ vỏ sò, tranh ghép gốm mosaic. Ngoài trực tiếp gọi các món đồ uống, ăn bánh, kem với không gian của khu nghỉ dưỡng, khách hàng có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động khác như khám phá BST thời trang và phụ kiện kinh điển túi xách Lady Dior. Tham gia vào những nhóm thảo luận nhỏ về nước hoa, cách chăm sóc da, trang điểm hay học làm đồ thủ công cá nhân.

Tuy chỉ mở tạm trong 2 tháng (kết thúc vào tháng 8) phục vụ cho việc giới thiệu BST mới, thế nhưng cửa hàng cà-phê và bán lẻ pop-up này của Dior là một trong những bước đi nhanh nhạy nhằm hướng đến nhóm người thu nhập cao ở Việt Nam bởi đây là một trong những xu hướng bán lẻ mới và nổi bật được ưa chuộng tại châu Á hiện nay.

Bạn có biết?

Tại châu Á, một số thương hiệu cao cấp đã lần lượt mở các siêu thị cửa hàng thực địa của tại một số thành phố lớn như:

- Nhà mốt Hermes của Pháp đã triển khai phòng gym pop-up HermesFit tại Bangkok (Thailand) vào tháng 3/2022. Đây là nơi Hermes quảng bá các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp chủ đề thể thao thông qua những hoạt động tập luyện nhẹ nhàng và các trải nghiệm đa giác quan. Phòng gym được trang trí với mầu cam và họa tiết đặc trưng của Hermes, tích hợp nhiều hoạt động thể thao như bức tường leo núi, võ đài đấm bốc, bàn bóng bàn. Sau khi tham gia tập luyện, khách hàng có thể ngồi thư giãn uống nước hoặc “chill” với âm nhạc.

- Tại Hàn Quốc, thương hiệu Louis Vuitton cũng đã mở nhà hàng pop-up Pierre Sang tại Cheongdam-dong, Seoul vào năm 2022. Nhà hàng tọa lạc trên tầng 4 cửa hàng LV Maison Seoul, chuyên phục vụ ẩm thực Pháp lấy cảm hứng từ các nguyên liệu theo mùa.

- Nhãn hàng Coach của Mỹ cũng đã khai trương một siêu cửa hàng tại Duxton Hill (Singapore). Khách hàng có thể đến trải nghiệm BST quần áo may sẵn mùa mới nhất của Coach, cũng như các mẫu túi xách được yêu thích. Sau khi mua sắm, khách sẽ được hỗ trợ trang trí miễn phí các họa tiết graffiti bởi họa sĩ Tiffany Lovage.