Sức hút của Miu Miu

Trong khi doanh số bán hàng của Prada có dấu hiệu sụt giảm thì Miu Miu, một nhân tố mới lại đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Thương hiệu đến từ Italy đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang bởi sự phá cách mà vẫn đậm chất thơ.
0:00 / 0:00
0:00
Sức hút của Miu Miu

Thoạt nghe, Miu Miu có vẻ giống với thương hiệu đến từ châu Á nhưng đây là nhãn hàng do Miuccia Prada thành lập thuộc Tập đoàn Prada. Chính thức ra mắt vào năm 1993 với bộ sưu tập (BST) đầu tiên trình làng tại Tuần lễ thời trang Paris, sự kiện nhanh chóng được giới mộ điệu chú ý bởi vẻ thanh lịch và nét phá cách trong các sản phẩm túi xách, giày dép, phụ kiện với chất lượng đột phá về thiết kế.

Nếu như trang phục của Prada được biết đến với hình ảnh người phụ nữ trưởng thành, cá tính thì Miu Miu đại diện cho một phong cách trẻ trung và năng động. Thương hiệu nhắm đến những khách hàng ở độ tuổi 20 đầy tự tin với sự kết hợp giữa các món đồ lấy cảm hứng từ cổ điển và xu hướng hiện đại. Sản phẩm của Miu Miu luôn đem đến trải nghiệm tinh tế nhờ chất lượng, tập trung vào từng chi tiết nhỏ. Với việc sử dụng những nguyên liệu cao cấp như da, lụa, len và satin, sản phẩm của Miu Miu không chỉ bảo đảm độ bền mà còn tạo nên sự êm ái và thoải mái khi sử dụng. Các BST của Miu Miu hay hạ thấp đường eo, mầu sắc rực rỡ phục vụ cho nhiều sở thích, phong cách khác nhau. Không chỉ dừng lại ở chất liệu, Miu Miu còn chú trọng vào quy trình sản xuất. Từ quá trình cắt may đến việc hoàn thiện cuối cùng, mỗi sản phẩm đều được chăm chút, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, dễ dàng kết hợp với mọi trang phục, dành cho người mua sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Từ những món đồ thiết yếu cho mùa thu đông, đến các xu hướng xuân hè, Miu Miu luôn có những món đồ phù hợp khách hàng. Miu Miu không ngừng khám phá và đổi mới trong cách tiếp cận thời trang. Không chỉ tập trung vào việc sản xuất trang phục và phụ kiện, họ còn mở rộng hoạt động sang các dự án nghệ thuật, sự kiện, cũng như hợp tác với nghệ sĩ và nhà thiết kế khác nhau. Các hoạt động này giúp Miu Miu duy trì sự mới mẻ về mọi mặt, đồng thời thu hút giới trẻ và người yêu thời trang trên khắp thế giới.

Bạn có biết?

- Theo thống kê của nền tảng mua sắm Lyst, Miu Miu đã khẳng định vị thế thống trị của mình trên thị trường, được vinh danh là “thương hiệu của năm” trong năm 2022 và 2023, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu và sản phẩm được yêu thích nhất trong quý 1/2024. Những chiếc váy micro-mini gây sốt, giày sneaker 530 SL hợp tác cùng New Balance, quần bơi và áo polo của Miu Miu đã góp mặt trong top 10 sản phẩm được săn đón nhất. Tại châu Á, các thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Riêng tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhà mốt Italy liên tục lọt vào danh sách từ khóa tìm kiếm hàng đầu.

- Không chỉ phủ sóng về mặt truyền thông, lợi nhuận của hãng cũng tăng vọt. Trong quý đầu tiên của năm nay, hãng báo cáo mức tăng trưởng ấn tượng, tăng đến 89% so cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu này hiện chiếm hơn 1/4 doanh thu của Tập đoàn Prada.

- Để tạo nên cơn sốt “các cô gái diện Miu Miu”, thương hiệu đã lựa chọn nhiều gương mặt châu Á nổi bật để đại diện cho phong cách mình muốn truyền tải. Với những gương mặt đại diện đến từ Kpop như Jang Won Young (IVE), Minnie (G)I-DLE), Momo (TWICE), Miu Miu thành công trong việc xây dựng hình tượng các cô gái trẻ trung, ngọt ngào nhưng không kém phần sang chảnh, tạo ra sự cuốn hút với nhiều bạn trẻ.