Quảng bá du lịch bằng phim ngắn

Chuỗi phim quảng bá du lịch có tên “A Vibrant Journey” với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố nhằm quảng bá du lịch theo phương thức mới đến du khách trong và ngoài nước.
0:00 / 0:00
0:00
Quảng bá du lịch bằng phim ngắn

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã tăng cường triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, đầu tư các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chiến dịch quảng bá giới thiệu du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực, đăng cai nhiều sự kiện du lịch quy mô quốc gia, liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế.

Nhằm truyền cảm hứng đến du khách trong và ngoài nước, loạt phim ngắn là một trong 10 chuỗi sản phẩm truyền thông sẽ được triển khai thời gian tới. Lần lượt các phim ngắn sản phẩm về du lịch đường thủy, giải trí, sản phẩm về thành phố không ngủ và các thế mạnh khác của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu qua nhiều địa điểm tham quan trong danh sách “100 điều thú vị của Thành phố Hồ Chí Minh” cùng những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide. Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy mầu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về một thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo riêng.

Trong đó, phim giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát sóng trên kênh truyền thông quốc tế Discovery. Hai nhân vật là Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình/blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin sẽ đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hóa, lịch sử vượt thời gian.

Chuỗi phim sự kiện du lịch tập trung giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên tại thành phố còn chuỗi phim quảng bá du lịch y tế giới thiệu lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí, giá thành hợp lý với mong muốn đưa du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thương hiệu mang tầm khu vực.

Năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn. Hiện tại, Sở đang tập trung triển khai có hiệu quả Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 năm nay. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 500 công ty triển lãm và thương hiệu từ 45 tỉnh thành của Việt Nam, cùng hơn 220 người mua quốc tế từ hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành du lịch thành phố.

6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 92.643 tỷ đồng, tăng 14,6% so cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so kế hoạch năm 2024. Trong đó, khách du lịch nội địa đến thành phố ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so kế hoạch năm 2024. Lượng khách quốc tế 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so kế hoạch năm 2024.