Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Brand Finance (Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Vương quốc Anh) đã phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu”.
Các chuyên gia quốc tế và đại diện doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia một tọa đàm tại diễn đàn
Các chuyên gia quốc tế và đại diện doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia một tọa đàm tại diễn đàn

Diễn đàn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp khám phá các yếu tố chiến lược nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và chuẩn bị cho sự phát triển bền vững ở thị trường trong nước, khu vực và toàn cầu; mang lại những góc nhìn sắc sảo, cập nhật chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.

Diễn đàn cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các sáng kiến mới từ sự hợp tác giữa Brand Finance và Vietnam Brand Purpose. Từ các báo cáo của Brand Finance về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, với mạng lưới các chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước, Vietnam Brand Purpose đã cung cấp những phân tích chuyên sâu, tìm ra cơ hội và tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp với tình hình thị trường Việt Nam và thế giới.

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các công cụ và giải pháp mà họ có thể tận dụng để gia tăng sức mạnh thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc điều hành Vietnam Brand Purpose, với nhận thức và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về phát triển bền vững, việc tích hợp các yếu tố nói trên vào chiến lược kinh doanh, tiếp thị và tăng trưởng trở thành thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tận dụng hiệu quả, đây sẽ là chìa khóa để chuyển đổi nhận thức của người tiêu dùng và giúp thương hiệu khẳng định vị thế dẫn đầu.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ cách thức để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ cách thức để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững

Tại diễn đàn, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương, đã đề cập đến các trụ cột chính của định giá thương hiệu và chia sẻ cách thức doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ chiến lược này để phát triển bền vững.

Còn ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air và bà Trần Thị Kim Phượng - Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh đã chia sẻ những câu chuyện về xây dựng và phát triển thương hiệu thực tế, kinh nghiệm gia tăng giá trị thương hiệu của mình nhằm chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Utsav Garg-Giám đốc điều hành Alvarez & Marsal khu vực Đông Nam Á và châu Úc nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của việc truyền tải câu chuyện thương hiệu trong việc gia tăng giá trị thương hiệu, đem đến sự phát triển và mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

Theo các doanh nghiệp dự diễn đàn, những chia sẻ từ các chuyên gia đã mở ra nhiều cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Sự tiếp cận với các chuyên gia thương hiệu quốc tế mang đến nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp nhanh chóng triển khai hành động phù hợp.

Ban tổ chức trao chứng nhận vinh danh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 cho đại diện Công ty cổ phần FPT

Ban tổ chức trao chứng nhận vinh danh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 cho đại diện Công ty cổ phần FPT

Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh “100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” năm 2024. Trong đó, Viettel, Vinamilk và VNPT tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015.

Vinamilk đứng thứ hai với giá trị thương hiệu khoảng 2,6 tỷ USD và VNPT đứng thứ ba với giá trị thương hiệu 2,6 tỷ USD. Trong năm 2024, ngành ngân hàng đã tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD.

Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu.

20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD...

Ngành hàng tiêu dùng nhanh cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong bảng xếp hạng 2024. Với sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trong nước, các thương hiệu trong lĩnh vực này đang mở rộng quy mô và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị số. Với thị trường tiêu thụ nội địa lớn và sự cải thiện thu nhập bình quân đầu người, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.