Hơn 1.400 giáo viên tham dự chương trình tập huấn AI

Đại học RMIT Việt Nam triển khai tập huấn miễn phí cho giáo viên trên cả nước trong khuôn khổ sáng kiến của trường nhằm hỗ trợ người làm công tác giáo dục nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ AI, đặc biệt là AI tạo sinh trong các hoạt động dạy và học.
Các giáo viên đến từ Cần Thơ thực hành sử dụng công cụ AI tạo sinh.
Các giáo viên đến từ Cần Thơ thực hành sử dụng công cụ AI tạo sinh.

Dự án và chương trình tập huấn "Ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy và học" do nhóm nghiên cứu thuộc Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ cùng các đồng nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam thực hiện.

Trong tháng 11 và tháng 12/2024, dự án đã triển khai tập huấn cho hơn 1.400 giáo viên, giảng viên, và cán bộ quản lý giáo dục trên cả nước. Trong đó bao gồm chuỗi workshop trực tuyến, giảng dạy bằng tiếng Việt, gồm sáu chủ đề bao quát các khía cạnh của việc tích hợp AI vào giáo dục, như Khung năng lực AI của UNESCO cho giáo viên và học sinh đến ứng dụng AI cho các tác vụ dạy và học.

Ngoài các workshop trực tuyến, nhóm dự án đã tổ chức chương trình tập huấn trực tiếp kéo dài hai ngày tại các địa phương, thông qua sự phối hợp tổ chức với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận và TP. Cần Thơ.

Hơn 650 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cấp quận/huyện và trường học đã tham gia các buổi tập huấn trực tiếp này.

Giảng viên RMIT và người tham gia tập huấn tại tỉnh Ninh Thuận

Giảng viên RMIT và người tham gia tập huấn tại tỉnh Ninh Thuận

Người tham gia nhóm có thể xem lại video và thảo luận về các buổi workshop đã diễn ra, cũng như chia sẻ sản phẩm đa phương tiện do chính họ tạo ra bằng các công cụ AI như ChatGPT, Suno, Canva và Gamma, để nhận đánh giá từ các thầy cô khác và chuyên gia của RMIT.

Giảng viên RMIT và trưởng nhóm dự án, Tiến sĩ Trần Đức Linh nhấn mạnh mục tiêu của dự án không chỉ là giới thiệu các công cụ AI cho các thầy cô giáo, mà còn tích hợp những công cụ này với các phương pháp sư phạm phù hợp.

Tiến sĩ Trần Đức Linh cho biết: “Việc tích hợp sẽ trang bị cho các thầy cô những kỹ năng và kiến ​​thức thiết yếu để tận dụng hiệu quả AI trong các hoạt động dạy và học, giúp các thầy cô thiết kế các trải nghiệm học tập hấp dẫn và hiệu quả hơn, đồng thời chuẩn bị cho người học thành công trong một tương lai được định hình bởi công nghệ”.

Phản hồi của người tham gia nêu bật tính thực tiễn của chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân đến từ Trường Tiểu học Lạc Nghiệp, tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, nội dung tập huấn đã giải quyết những thắc mắc, khó khăn mà cô từng gặp khi sử dụng các công cụ AI, giúp các giáo viên học được nhiều điều mới để có thể chuyển giao kiến thức cho các đồng nghiệp ở trường.

Các giáo viên đến từ Cần Thơ thực hành sử dụng công cụ AI tạo sinh.

Các giáo viên đến từ Cần Thơ thực hành sử dụng công cụ AI tạo sinh.

Ông Nguyễn Văn Liếng, Phó trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ, đánh giá lớp tập huấn rất thành công. "Đây là lớp tập huấn mà các thầy cô học tập sôi nổi và nghiêm túc nhất từ trước tới nay, tạo điều kiện cho các cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán ở Cần Thơ có cơ hội được tiếp xúc, học hỏi về các công cụ AI trong giáo dục".

Chương trình là kết quả hợp tác giữa Đại học RMIT Việt Nam, các cơ quan giáo dục địa phương và các cộng đồng giáo dục ở Việt Nam. Thông qua chương trình tập huấn miễn phí và dễ tiếp cận, sáng kiến ​​này nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi số đang diễn ra trong ngành giáo dục Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I, nhiệm kỳ 2025-2027.

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 30/11 (giờ Việt Nam), tại Ấn Độ, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2027. Tại Đại hội, 50 đại biểu chính thức đã đại diện khoảng 400 hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đất nước Phật giáo bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I.