Học viện Hành chính và Quản trị công hoàn thành đánh giá 8 chương trình đào tạo

Tám chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của Học viện Hành chính và Quản trị công vừa được tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng, gồm: Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, Luật, Chính trị học, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Hệ thống thông tin, Thông tin - Thư viện, Văn hóa học.
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Học viện Hành chính và Quản trị công ký kết biên bản hoàn thành đánh giá ngoài sáng 10/5.
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Học viện Hành chính và Quản trị công ký kết biên bản hoàn thành đánh giá ngoài sáng 10/5.

Thông tin từ Học viện Hành chính và Quản trị công cho biết, Học viện vừa hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 8 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học, gồm: Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, Luật, Chính trị học, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Hệ thống thông tin, Thông tin - Thư viện, Văn hóa học.

Hoạt động khảo sát, đánh giá các chương trình đào tạo của Học viện được thực hiện trong 5 ngày, hoàn thành vào ngày 10/5. Theo lãnh đạo Học viện, đây là một trong những sự kiện quan trọng, thể hiện rõ cam kết chiến lược của Học viện trong việc bảo đảm và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.

GS, TS Trần Văn Nam, nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức.

GS, TS Trần Văn Nam, nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức.

Trong đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 8 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của Học viện Hành chính và Quản trị công, các hoạt động đã được thực hiện như: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài Học viện; làm việc trực tiếp với lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các khoa có chương trình đào tạo được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá…

Các hoạt động này nhằm thu thập thông tin đa chiều để có đánh giá toàn diện, khách quan và xác thực về mức độ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các chương trình đào tạo của Học viện.

GS, TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính và Quản trị công.

GS, TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính và Quản trị công.

Phát biểu tại buổi bế mạc đợt khảo sát sáng 10/5, GS, TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính và Quản trị công, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá các chương trình đào tạo, nhấn mạnh: Trong bối cảnh Học viện Hành chính và Quản trị công vừa trải qua quá trình tái cấu trúc tổ chức với bộn bề công việc, nhiều thách thức đến từ tổ chức, nhân sự, yêu cầu mới về sứ mệnh, tầm nhìn,... đợt đánh giá chính thức 8 chương trình đào tạo đại học không chỉ là phép thử về năng lực, nỗ lực thích ứng và đổi mới của Học viện mà còn là cơ hội để khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, sự gắn kết, chung tay cùng hướng đến một giai đoạn phát triển mới của Học viện.

"Những góp ý, khuyến nghị, đánh giá, định hướng của Đoàn là cơ sở để Học viện soi chiếu, hoàn thiện, để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, hướng tới chất lượng cao hơn trong thời gian tới", Phó Giám đốc Học viện nói.

Học viện Hành chính và Quản trị công cam kết xây dựng kế hoạch hành động một cách nghiêm túc, thực chất và có lộ trình rõ ràng, củng cố những nền tảng đã có và từng bước cải thiện những bất cập từ chương trình đào tạo đến đội ngũ giảng viên, phương pháp giảng dạy đến cơ sở vật chất và công tác bảo đảm chất lượng… để bước vào chu kỳ đổi mới mạnh mẽ hơn, chủ động hơn, bản lĩnh hơn, tiếp tục khẳng định là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về hành chính và quản trị công.

Tại buổi bế mạc, các thành viên đoàn Đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức. TS Phí Thị Nguyệt Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của Học viện trong triển khai các hoạt động phục vụ nội dung đánh giá ngoài 8 chương trình đào tạo. Đại diện Đoàn Đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và lãnh đạo Học viện đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.