Gần 3.000 thí sinh tham gia Đánh giá tư duy đợt 1 của Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 3/12, gần 3.000 thí sinh đã tham gia kỳ thi chuẩn hóa Đánh giá tư duy (TSA) đợt 1 mùa tuyển sinh năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội, được tổ chức với 16 điểm thi tại một số địa phương trong cả nước.
Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền và thí sinh tham dự Đánh giá tư duy đợt 1 (Ảnh: HUST)
Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền và thí sinh tham dự Đánh giá tư duy đợt 1 (Ảnh: HUST)

Để tiến hành công tác tuyển sinh cho năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 6 đợt Đánh giá tư duy. Sau đợt đầu tiên diễn ra trong tháng 12 năm nay, những đợt còn lại sẽ được tổ chức vào các ngày: 20 và 21/1/2024; 9 và 10/3/2024, 27 và 28/4/2024; 8 và 9/6/2024; 15 và 16/6/2024. Các địa phương có điểm thi là: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng.

Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, trong đợt Đánh giá tư duy đầu tiên phục vụ cho công tác tuyển sinh năm 2024 đã có gần 3.000 thí sinh tham gia. Hơn 30 trường đại học đăng ký kết quả kỳ thi để xét tuyển.

Trong tổ chức Đánh giá tư duy, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục áp dụng công nghệ check-in tự động bằng Căn cước công dân tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phòng chống triệt để việc thi hộ hay gian lận trong thi cử. Tại tất cả các điểm thi sử dụng phần mềm giám sát thí sinh để tối ưu minh bạch trong công tác coi thi.

Theo Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Phong Điền, các bài Đánh giá tư duy được thiết kế chuẩn hóa. Cấu trúc bài thi giữ ổn định như năm 2023, gồm các phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học. Nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học, mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy.

Thầy Nguyễn Phong Điền lưu ý các thí sinh việc nắm chắc kiến thức nền tảng rất quan trọng. Do đề Đánh giá tư duy hỏi kiến thức rộng, số lượng câu hỏi nhiều, nội dung theo các cấp độ tư duy thí sinh cần có chiến lược làm bài tốt. Nhà trường đã cung cấp một số tài liệu ôn tập và các đợt thi thử để thí sinh làm quen, nắm được định dạng đề thi”.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.