Du lịch hè 2025: Sôi động từ thị trường nội địa đến quốc tế

Mùa hè 2025 tiếp tục ghi nhận sự quan tâm của du khách ở cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế, với nhiều xu hướng mới, trải nghiệm độc đáo. Các địa phương, doanh nghiệp và đơn vị lữ hành nhanh chóng vào cuộc để đón đầu làn sóng du lịch hè.
Du khách khám phá các nước châu Âu. (Ảnh: Vietravel)
Du khách khám phá các nước châu Âu. (Ảnh: Vietravel)

Đa dạng trải nghiệm

Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh ở nhiều địa phương trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Đây được xem là thời điểm "vàng" để ngành du lịch bứt phá trong khoảng nửa đầu năm. Nhằm đón lượng khách tăng đột biến, các doanh nghiệp lữ hành đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, với nhiều ưu đãi hấp dẫn cả tour trong nước và tour nước ngoài.

Với hàng trăm đường tour mang đến trải nghiệm vi vu bất tận từ châu Á sang châu Âu, TSTtourist đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi từ tháng 4 đến tháng 7/2025 với mức ưu đãi lên đến 900.000 đồng/khách cho nhóm từ 10 khách và tặng hơn 1.800 phần quà hấp dẫn dành cho khách đăng ký và thanh toán tour sớm.

Theo đó, trong tuần lễ vàng áp dụng từ 1-28/6, du khách sẽ được ưu đãi lên đến 30% cho khách hàng thứ 5 khi đăng ký và thanh toán tour khu vực miền bắc. Tặng voucher lên đến 3 triệu đồng cho khách hàng đăng ký và thanh toán tour Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc). Ưu đãi cho nhóm khách hàng đăng ký tour sớm áp dụng từ 1-25/7 với mức giá ưu đãi lên đến 5 triệu đồng.

Vietravel giới thiệu chương trình khuyến mại hè 2025 với thông điệp “Trải nghiệm xanh - Chạm hè chất”. Đại diện Vietravel cho biết, diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 7/2025, chương trình mang đến những ưu đãi hấp dẫn, từ hoàn tiền cho đến những ưu đãi dành cho khách hàng đi đoàn đông. Đặc biệt là những sản phẩm tour với chi phí hợp lý để cho tất cả các khách hàng đều có thể tiếp cận được.

Với thông điệp “Đi nhóm đông - Chạm hè sống động”, Vietravel áp dụng chính sách giảm giá lên đến 1,2 triệu đồng/người khi đăng ký tour trong nước và nước ngoài theo nhóm từ 3 người trở lên trong suốt thời gian khuyến mại.

Trong tháng 6/2025, Vietravel giới thiệu bộ sản phẩm tour dành riêng cho các gia đình có trẻ nhỏ với lịch trình linh hoạt, hoạt động phù hợp cho bé và thực đơn riêng biệt. Cùng đó là chương trình “Hành trình tri ân” dành riêng cho các cựu chiến binh, chiến sĩ công an nhân dân nhằm tri ân những người từng hy sinh xương máu vì hòa bình.

Hướng tới dòng khách cao cấp, năm nay, Flamingo Redtours cho ra mắt chùm tour khám phá các công viên vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Một trong những điểm cộng lớn của dòng sản phẩm là lịch trình được thiết kế khoa học, du khách sẽ được vui chơi không giới hạn.

Đối với những du khách có khả năng chi trả cao, muốn trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp, Flamingo Redtours đã phát triển dòng sản phẩm chuyên biệt “Đẳng cấp giới thượng lưu” với những trải nghiệm xứng tầm.

Theo Tổng Giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan, đơn vị luôn cá nhân hóa các sản phẩm du lịch theo nhu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng. Điều này thể hiện rõ triết lý lấy khách hàng làm trung tâm, với mục tiêu đưa du lịch trở về đúng giá trị cốt lõi - nơi cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Mùa hè năm nay, Tràng An Travel ưu đãi giảm giá lên tới 4 triệu đồng với nhiều hành trình đường dài như tour châu Âu (Tây Âu, Đông Âu, Bắc Âu, Nam Âu, Ý bay thẳng Vietnam Airlines từ tháng 7/2025), tour Mỹ, tour Nga, tour Ai Cập-Nam Phi-Maroc... cùng với chính sách giá cực tốt cho các tour du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) Thái Lan-Singapore,Thái Lan-Malaysia...

Ông Nguyễn Hữu Cường, Tổng Giám đốc Tràng An Travel cho biết, để kích cầu du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ từ hàng không cho đến các dịch vụ mặt đất, cần đưa ra những chính sách ưu đãi phù hợp và đúng thời điểm, đặc biệt là trước thềm mùa cao điểm du lịch hè.

“Việc triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc kết hợp tour trọn gói với mức chi phí hợp lý sẽ góp phần thu hút đông đảo du khách. Những chính sách kích cầu thích đáng không chỉ giúp tăng lượng khách nội địa và quốc tế mà còn góp phần phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch sau những giai đoạn khó khăn”, ông Nguyễn Hữu Cường nói.

Các địa phương chủ động vào cuộc

Sẵn sàng đón làn sóng du lịch nội địa mùa cao điểm hè, các tỉnh thành đã chuẩn bị các hoạt động, chuỗi lễ hội, chương trình văn hóa-nghệ thuật quy mô lớn nhằm thu hút và giữ chân du khách.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hứa hẹn thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước. (Ảnh: diff.vn)

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hứa hẹn thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước. (Ảnh: diff.vn)

Song song đó, công tác bảo đảm an toàn-an ninh du lịch, vệ sinh môi trường, kiểm soát giá cả và chất lượng dịch vụ cũng được đặc biệt chú trọng. Nhiều tỉnh thành lập các tổ phản ứng nhanh hỗ trợ du khách, tăng cường kiểm tra tại các khu du lịch trọng điểm, bãi biển, khách sạn và nhà hàng.

Tại Đà Nẵng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hứa hẹn thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước. Năm nay, DIFF 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 31/5-12/7/2025 vào thứ 7 hàng tuần với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới” (Danang - The New Rising Era). Với tổng cộng 6 đêm thi đấu, đây sẽ là mùa lễ hội pháo hoa dài nhất trong lịch sử tổ chức.

Bên cạnh các đêm trình diễn pháo hoa trên sông Hàn, Đà Nẵng còn tổ chức loạt sự kiện bên lề như: carnaval đường phố, không gian ẩm thực biển, lễ hội âm nhạc điện tử, triển lãm nghệ thuật ánh sáng và các hoạt động cộng đồng tại công viên APEC, bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà…

Thành phố cũng đẩy mạnh các tour du lịch đêm, tour sông Hàn, tour ngắm pháo hoa từ du thuyền… nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng và độc đáo. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng đồng loạt tung ưu đãi, combo hấp dẫn, góp phần thu hút khách đến với Đà Nẵng trong mùa hè năm nay.

Nhằm giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước văn hóa “xứ trầm, biển yến”, Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa-du lịch Biển năm 2025 với chủ đề “Nha Trang Say Hi”. Sự kiện dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 6, mang đến không gian văn hóa-giải trí sôi động, kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, cùng các hoạt động nổi bật như: diễu hành xe hoa, lễ hội đường phố, chương trình giao lưu văn hóa quốc tế, diễu hành carnaval và hoạt động thả giống thủy sản...

Theo ông Nguyễn Văn Nhuận, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Lễ hội văn hóa-du lịch biển năm 2025 sẽ khuấy động thành phố biển xinh đẹp trong suốt tháng 6/2025 và hứa hẹn mang lại những trải nghiệm phong phú hơn cho du khách và người dân địa phương.

Với đà phục hồi mạnh mẽ cùng sự chủ động của các địa phương, sự đồng hành tích cực của các doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa dịch vụ, mùa hè 2025 được kỳ vọng sẽ tạo “cú huých” lớn cho ngành du lịch, góp phần thúc đẩy tiêu dùng, phục hồi kinh tế xanh và nâng cao hình ảnh điểm đến Việt Nam trên trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.