Chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững

Sáng 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Vietnam Brand Purpose (tổ chức tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.
Bà Trần Tuệ Tri (Vietnam Brand Purpose) chia sẻ ý kiến tại diễn đàn.
Bà Trần Tuệ Tri (Vietnam Brand Purpose) chia sẻ ý kiến tại diễn đàn.

Đây là lần đầu diễn đàn này được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh; thu hút nhiều chuyên gia kinh tế, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Diễn đàn này nằm trong khuôn khổ hội nghị “Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024” (cũng do HUBA và Vietnam Brand Purpose tổ chức), được tổ chức nhằm cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu và khảo sát về người tiêu dùng.

Từ đó, các doanh nghiệp có thể phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững; qua đó, giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng được sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt, thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng, hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững, marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, tập đoàn lớn trên thế giới, như: ông Alan Jope, cựu Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Unilever (Mỹ), cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich, Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương (Singapore); ông Yasu Ota, Biên tập viên Tạp chí Nikkei Asia (Nhật Bản); bà Karen Hamilton, cựu Phó chủ tịch Bền vững toàn cầu, cố vấn phát triển bền vững độc lập Trường đại Học London Business School; bà Trần Tuệ Tri, cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose…

Ông Alan Jope, cựu Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Unilever chia sẻ ý kiến trực tuyến từ Mỹ.

Ông Alan Jope, cựu Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Unilever chia sẻ ý kiến trực tuyến từ Mỹ.

Tại diễn đàn, các chuyên gia và diễn giả đã trình bày nhiều bài tham luận; các chuyên gia và đại biểu đã cùng tham gia các phiên thảo luận song song và tọa đàm xoay quanh các nội dung: Tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong thương hiệu dẫn dắt bền vững; các yếu tố cốt lõi nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; cách thức vận hành để đưa thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; ai là người dẫn dắt tạo thay đổi?; hành động đúng và hành động ngay…

Theo Ban Tổ chức, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, yêu cầu bắt buộc là kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hóa đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững.

Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên hiệp quốc. Việt Nam tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050; từ đó, thúc đẩy đất nước phát triển của theo hướng toàn diện, bền vững.

Bà Marie-Anne Aymerich, Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp) trình bày tham luận tại diễn đàn.

Bà Marie-Anne Aymerich, Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp) trình bày tham luận tại diễn đàn.

Theo các chuyên gia, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ; mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ diễn đàn, H'Hen Niê (Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017) đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng “One Community” với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững.

Quán quân Rap Việt mùa thứ 3 Double2T (Bùi Xuân Trường) cũng tham gia với vai trò đại sứ bền vững. Cả H'Hen Niê và Double2T cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn, một Việt Nam bền vững hơn.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình kết nối sự sống từ hiến tạng

Hành trình kết nối sự sống từ hiến tạng

Giữa nhịp sống hối hả của đô thị, có những khoảng lặng nơi ánh đèn phòng mổ không bao giờ tắt, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đang viết thêm những thành tựu y học. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực ghép tạng, mỗi câu chuyện đều giúp lan tỏa thông điệp nhân văn sâu sắc “cho đi là còn mãi”.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút gần 30 tập đoàn tài chính quốc tế đăng ký tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế ngay từ giai đoạn đầu vận hành. (Ảnh THẾ ANH)

Tạo nền tảng công nghệ vững chắc cho Trung tâm Tài chính quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành trung tâm khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực vào năm 2030, đồng thời chuẩn bị hệ sinh thái đủ mạnh để Trung tâm Tài chính quốc tế vận hành dựa trên dữ liệu mở, tài sản số minh bạch và dòng chảy công nghệ tài chính (fintech) xuyên biên giới.

Ủy ban nhân dân phường Bình Trưng treo bảng thông báo về việc xử lý vi phạm trật tự đô thị tại một khu đất trên địa bàn phường.

Quyết liệt lập lại trật tự đô thị

Hàng chục nghìn mét vuông sân chơi thể thao, công trình, cơ sở dịch vụ xây dựng trái phép đã và đang được UBND nhiều phường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý hành chính, cưỡng chế tháo dỡ nhằm lập lại trật tự đô thị.

Trưng bày các sản phẩm khoa học tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Định hình khung pháp lý trong kỷ nguyên số

Hệ sinh thái khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng nhưng bài toán nguồn lực cho startup phát triển vẫn cấp thiết. Những trở ngại này kỳ vọng sẽ được tháo gỡ khi Việt Nam đang hoàn thiện khung pháp lý tạo môi trường đầu tư, mở đường cho dòng vốn, nhân lực và công nghệ “hội tụ”.

Ngay từ nhỏ, anh Vinh đã có niềm đam mê với âm nhạc, thích sáng tác. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tạo hấp dẫn cho sách nói bằng âm thanh

Trong căn phòng nhỏ của Thư viện Sách nói Hướng Dương (Thành phố Hồ Chí Minh), tiếng bàn phím lạch cạch hòa quyện cùng giọng đọc khô khan của phần mềm hỗ trợ người khiếm thị đã trở thành âm thanh quen thuộc.

Đại biểu cùng tham gia phát động cuộc thi.

Phát huy sáng kiến nâng tầm chất lượng điều trị

Trong xu thế hiện nay, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm người bệnh đã trở thành yêu cầu tất yếu thể hiện thước đo uy tín của mỗi cơ sở khám, chữa bệnh trong bối cảnh người dân ngày càng kỳ vọng hơn vào tính chuyên nghiệp, hiệu quả và nhân văn của hệ thống y tế.