Trong đó, Hà Nội sẽ đẩy nhanh việc lập và hoàn thiện quy hoạch xây dựng một số khu chức năng du lịch, dự án phát triển du lịch trọng điểm tại các khu vực: Ba Vì, Hương Sơn - Quan Sơn, núi Sóc - hồ Đồng Quan, hồ Đồng Mô...
Đặc biệt, thành phố cũng sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên và tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch đường sông.
Từng bước hình thành và phát triển: sản phẩm du lịch đêm, du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; sản phẩm du lịch thể thao và sản phẩm du lịch golf. Trong năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thiện 2 tuyến du lịch văn hóa - làng nghề: Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức…
Dự kiến nâng công suất phà Cần Giờ - Vũng Tàu, Cần Giờ - Cần Giuộc
Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, hành khách đi lại qua phà dự kiến mỗi năm tăng khoảng hơn 10%. Do đó, trong giai đoạn từ năm 2025-2030, Sở có kế hoạch nâng công suất các phà. Cụ thể, đối với phà Cần Giờ - Cần Giuộc, dự kiến tăng số lượng phà và tần suất khai thác, rút ngắn thời gian không để khách chờ đợi (từ 1 tiếng giảm xuống 30 phút). Hiện nay, phà chỉ có hai chiếc, tải trọng 30 và 60 tấn, vận chuyển người và các loại xe như xe máy, xe tải 12 tấn, xe khách 30 chỗ ngồi. Thời gian hoạt động từ 5 - 18 giờ các ngày trong tuần.
Tại bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến tăng số lượng, nâng lên tổng số phà khoảng 6-7 chiếc và tăng thời gian phục vụ khách (24/24) thay vì thời gian từ 6-21 giờ như hiện nay.