Lê Văn Thuế (Ba Đình, Hà Nội)
Thực hiện chủ trương số hóa quy trình nộp thuế, tôi nghiên cứu kỹ hướng dẫn quy trình trước khi tiến hành nộp thuế đất. Tôi đã cài đặt trước VNEID và ETAX MOBILE của Tổng cục Thuế. Khi ở nhà tôi đăng ký tài khoản nộp thuế qua E TAX MOBILE nhiều lần nhưng không thể thành công, phần mềm thông báo: Lỗi không xác định.
Tôi đã ra tận văn phòng, nhờ chuyên gia thuế giúp, hy vọng có thể đăng ký được tài khoản đóng thuế. Nhưng không ngờ đến trụ sở cộng đồng, máy điện thoại lại không có mạng, mặc dù trước khi đi tôi đã chuẩn bị đủ cả 4G. Cả tôi và nhân viên thuế phải chạy ra đường thì mới có sóng điện thoại để có 4G.
Mặc dù vậy, kể cả khi có sự giúp đỡ của các “chuyên gia”, tôi vẫn không thể đăng ký tài khoản trên ETAX, lý do vẫn là "lỗi không xác định".
Sau một hồi đánh vật, các nhân viên ở phòng thuế cũng phải bó tay. Cuối cùng, tôi lại phải quay lại nộp tiền mặt cho nhân viên thu thuế của phường. Để trở thành công dân số không hề đơn giản tý nào?