Tâm điểm cuộc đua thành Milano

Bên cạnh Premier League, sự chú ý của người hâm mộ bóng đá châu Âu hiện tại hướng về Serie A, nơi hai CLB thành Milano là Milan và Inter đang cạnh tranh từng điểm cho danh hiệu Scudetto.

Tâm điểm cuộc đua thành Milano

Điểm qua một vòng các giải đấu hàng đầu lục địa già, tình hình chung là các “ông lớn” đều dễ dàng thống trị. Tại La Liga, Real Madrid lên ngôi sớm tới bốn vòng đấu. Tương tự ở Ligue 1, PSG đã vô địch từ… cuối tháng 4. Tại Bundesliga, Bayern Munich cũng chỉ còn chờ ngày nâng cao chiếc đĩa bạc lần thứ 11 liên tiếp.

Cuộc đua vô địch quốc nội gay cấn nhất lúc này diễn ra ở Milano, với “song mã” là hai CLB cùng thành phố. Inter có 78 điểm, hơn Milan một điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận, đồng nghĩa với việc Milan nắm quyền tự quyết cho việc chạm tay đến Scudetto sau hơn 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, theo lịch thi đấu những vòng cuối, khả năng Milan vấp ngã vẫn có thể xảy ra do họ đều phải đối đầu những đối thủ có thực lực ở nửa trên bảng xếp hạng là Verona, Atalanta và Sassuolo. Trong khi đó, Inter chỉ đối đầu hai đội gần cuối bảng là Cagliari và Sampdoria.

Bất ngờ luôn tiềm ẩn vì dù thứ hạng các đối thủ của Milan và Inter cách xa nhau, nhưng tính chất trận đấu rất có thể thay đổi do những đội cuối bảng “khát điểm” trụ hạng. Thêm nữa, cả Milan lẫn Inter đều không thật sự vượt trội ở Serie A để bảo đảm cho những chiến thắng. Vì vậy, cuộc đua hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến những phút cuối cùng.