Matthijs De Ligt đã bình phục chấn thương

Tin vui cho ĐT Hà Lan khi trung vệ Matthijs De Ligt đã bình phục chấn thương và sẵn sàng góp mặt ở trận gặp ĐT Áo tại lượt trận thứ hai bảng C. Sự vắng mặt của Virgil Van Dijk khiến De Ligt được coi là nhân tố quan trọng nhất ở hàng phòng ngự của “Cơn lốc mầu da cam”.

Matthijs De Ligt đã bình phục chấn thương

* Cựu danh thủ Roy Keane đánh giá Paul Pogba là người chơi hay nhất trong trận thắng của ĐT Pháp trước ĐT Đức. Theo ông, việc được chơi bên cạnh những đồng đội rất xuất sắc, đồng thời được giải phóng khỏi áp lực phải gánh vác trách nhiệm cho toàn đội giúp Pogba trở thành một phiên bản khác so chính anh ở CLB Man United.

* Tiền vệ Toni Kroos cho rằng, Die Mannschaft đã chơi tương đối tốt, nhưng lại thất bại vì một bàn phản lưới nhà không may mắn của Mats Hummels. Với thất bại này, lần đầu trong lịch sử tham dự EURO, ĐT Đức “phơi áo” trong trận ra quân. Ngược lại, ĐT Pháp có trận thứ 9 liên tiếp không thua tại trận mở màn chiến dịch chinh phục châu Âu. 

* Marko Arnautovic đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt của UEFA, thậm chí có thể bị cấm thi đấu tiếp ở EURO 2020 sau màn ăn mừng quá khích ở trận Áo - Bắc Macedonia. Sau khi ghi bàn, Arnautovic (gốc Serbia) đã có lời lẽ lăng mạ nhắm vào những cầu thủ gốc Albania của ĐT Bắc Macedonia. Do vấp phải làn sóng chỉ trích, Arnautovic đã công khai xin lỗi trên mạng xã hội.

* Theo báo Anh, khả năng ra sân của Jack Grealish trong trận gặp Scotland sắp tới còn bỏ ngỏ, do anh vẫn phải tập riêng ở khu tập trung của ĐT Anh. Grealish không ra sân khi “Tam sư” giành chiến thắng 1-0 trước Croatia, do có vấn đề về sức khỏe.