Khát vọng của Carlos Alcaraz

Giới hâm mộ quần vợt vừa tìm thấy một thần tượng mới, chàng trai trẻ Carlos Alcarez với gương mặt đầy mụn. Anh vừa giành Miami Open và khao khát chinh phục Grand Slam trong năm nay.

Carlos Alcaraz với chiếc cúp vô địch giải Miami Open.
Carlos Alcaraz với chiếc cúp vô địch giải Miami Open.

1/ “Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn hơn cả một giải Grand Slam”, đại diện truyền thông của ATP lên tiếng khi tiếp xúc với một loạt nhóm truyền thông từ nhiều quốc gia về hiện tượng Carlos Alcaraz. 

Ở Florida, Mỹ, Alcaraz tạo nên lịch sử khi trở thành tay vợt trẻ nhất giành Miami Open, sau 37 năm giải đấu tồn tại. Tính trên mọi giải đấu thuộc hệ thống Masters 1.000, Carlos là người trẻ thứ ba giành chức vô địch qua 283 sự kiện kể từ 1990. Năm 17 tuổi, Alcaraz xếp hạng 132 trên bảng điểm ATP và chưa được biết đến nhiều. Ở tuổi 18 và 333 ngày, anh có chiến thắng lịch sử và vươn lên hạng 11.

Bất chấp tình trạng kiệt sức và hao mòn tích lũy trong chuyến du đấu Bắc Mỹ dài ngày, Carlos cho cảm giác rằng anh có thể tiếp tục tập trung nếu cần thiết. Anh thoải mái với các nhà báo và duy trì sự khiêm tốn như trước khi gia nhập “giới thượng” lưu làng quần vợt. Nhưng có một thứ thay đổi: anh bùng nổ và mạnh mẽ hơn. 

2/ Sinh ra trong một ngôi làng với 25.000 dân ở Murcia (Tây Ban Nha), Alcaraz lớn lên giữa bầu không khí trong lành. Anh được Juan Carlos Ferrero nhào nặn thành một chàng trai đầy khát vọng chiến thắng, có kỹ thuật, trí lực và chiến thuật tốt. Carlicos, như cách gọi của người Murcia - hay Carlitos như giới quần vợt quốc tế đang tập làm quen - đi ngược với xu thế hiện nay. Anh có những cú đánh đa dạng, thường di chuyển lên lưới, điều mà quần vợt bị ví là robot hiện nay không có nhiều.

“Tôi là một cậu bé muốn nhiều hơn nữa, và bây giờ tôi nghĩ về Monte Carlo cùng những chuyến thi đấu trên sân đất nện”, Alcaraz lên tiếng. “Tôi rất hạnh phúc khi có thể sớm trải nghiệm tất cả những điều này”.

Alcaraz không có ý che giấu giấc mơ vươn lên số 1 thế giới của mình. “Mọi người đều làm việc để tìm vị trí của riêng họ và tôi đang nỗ lực để tìm vị trí của mình ở hạng cao nhất”. Tay vợt người Tây Ban Nha tự tin nói về khát vọng giành Grand Slam, khi không lâu nữa sẽ là Roland Garros. “Tôi đã sẵn sàng. Tôi có trình độ, thể chất, sự tự tin và trí lực để đạt được chiến thắng lớn. Tôi biết có rất nhiều tay vợt vĩ đại như Nadal, Medvedev, Tsitsipas, Zverev hay Djokovic, những người giỏi nhất, nhưng tôi không ngại nói rằng tôi đã sẵn sàng để chiến thắng”.

3/ Năm ngoái, mọi thứ còn mới mẻ với Alcaraz. Hiện tại, anh trở thành một ngôi sao mới. Con đường trở thành huyền thoại của Carlitos mới chỉ bắt đầu.