Huyền thoại Tiger Woods tái xuất

Tuần này, thể thao thế giới trở nên sôi động khi huyền thoại golf Tiger Woods xác nhận trở lại thi đấu ở sự kiện The Masters 2022, giải đấu diễn ra từ ngày 7-10/4 (theo giờ Mỹ). Woods đã không thi đấu kể tứ tháng 11/2020 vì chấn thương, trước khi anh trở thành nạn nhân trong một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

Huyền thoại Tiger Woods tái xuất

Cách đây 13 tháng, Woods lái xe với tốc độ 140 km/giờ ở đoạn đường giới hạn 70 km/giờ. Điều này khiến anh mất kiểm soát và chiếc xe lao xuống vực. Tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại bị gãy chân phải, phần khớp bị vỡ, gãy xương chày và xương mác, cùng nhiều tổn thương khác. Khi ấy, các bác sĩ đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất là cưa một chân của anh.

Trong 25 năm thi đấu chuyên nghiệp, cơ thể Woods gần như bầm dập. Anh trải qua 5 lần mổ lưng và 5 ca mổ đầu gối nhưng chưa bao giờ anh gặp khó khăn như lần này. Những lần nằm trong vườn nhà và nghe tiếng chim hót càng làm Woods thêm động lực chiến đấu. Vì thế, tay golf 46 tuổi quyết định quay lại tranh tài ở The Masters, trên mặt sân Augusta yêu thích của anh.

“Tôi đã làm việc chăm chỉ để có được cơ hội này”, Woods trả lời trong cuộc họp báo hôm thứ ba vừa qua, chính thức xác nhận tham gia The Masters. “Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn và hiện tôi đang ở đây. Tôi bị đau mỗi ngày, với tất cả những gì tôi đã trải qua với lưng và đầu gối của mình. Nhưng lần này rất khác, nhiều chấn thương hơn. Tôi nghĩ rằng tôi có thể vô địch The Masters”.

Tháng 12 năm ngoái, Tiger đã chơi cùng con trai Charlie trong giải PNC Championship, giải đấu không chính thức dành cho các đôi gia đình. The Masters khắc nghiệt hơn, nhưng Woods muốn chứng minh anh không chỉ đến sân Augusta, bang Georgia để đi dạo.