Đội tuyển Anh lập kỷ lục... bất đắc dĩ

Với vỏn vẹn hai bàn thắng sau ba trận vòng bảng EURO 2020, đội tuyển (ĐT) Anh trở thành đội đầu bảng ghi ít bàn nhất trong lịch sử hơn 60 năm của giải đấu này. 

Đội tuyển Anh lập kỷ lục... bất đắc dĩ

Tại EURO 2020, Anh nằm chung bảng D với Croatia, CH Czech và Scotland. Họ thắng Croatia 1-0 ở trận ra quân; tiếp đó hòa Scotland 0-0 và cuối cùng vượt qua CH Czech với tỷ số thắng tối thiểu 1 - 0. Đáng chú ý, cả hai bàn thắng của “Tam sư” đều được ghi do công của Raheem Sterling (trong ảnh). Ngược lại, các học trò của HLV Gareth Southgate là một trong số ít những ĐT chưa bị lọt lưới bàn nào ở EURO lần này.

Giới truyền thông nước Anh đánh giá, “Tam sư” chưa cho thấy màn trình diễn xứng với kỳ vọng, dù sở hữu một loạt ngôi sao trẻ tài năng. Theo nhánh đấu đã được UEFA phân định từ trước EURO, Anh nhiều khả năng sẽ đụng độ một trong ba ĐT cực mạnh ở bảng F “tử thần” gồm Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Đây sẽ là thử thách thật sự với đội bóng xứ sở sương mù.

Tuy vậy, ĐT Anh nắm lợi thế lớn vì được chơi trên sân nhà hầu như suốt giải. Sau ba trận vòng bảng, họ tiếp tục được đá ở Wembley tại vòng 1/8. Nếu đi sâu đến trận đấu cuối cùng, “Tam sư” chỉ phải di chuyển một lần duy nhất đến Thủ đô Rome của Italia ở tứ kết, còn lại đều thi đấu trên sân nhà Wembley.