CR7, “thợ săn” kỷ lục

Không phải ngẫu nhiên Cristiano Ronaldo trở thành thần tượng của hàng triệu người hâm mộ, trong đó có cả những ngôi sao bóng đá như Ferran Torres. Một trong những lý do là khả năng làm bàn kiệt xuất của CR7, thứ biến anh thành “thợ săn” kỷ lục xuất sắc nhất thế giới.

CR7, “thợ săn” kỷ lục

Trong chiến thắng 5 - 0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg vừa diễn ra tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Ronaldo (trong ảnh), đã lập một hat-trick. Ba bàn này không chỉ giúp CR7 củng cố ngôi vị tay làm bàn số một cấp ĐTQG (115 bàn), mà còn giúp anh lập kỷ lục mới là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sở hữu 10 hat-trick ở cấp độ này.

Hồi đầu năm, CR7 chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá khi vượt qua kỷ lục ghi bàn của “Vua bóng đá” Pele và huyền thoại Josef Bican (cùng có 762 bàn). Đến thời điểm này, anh đã có tổng cộng 794 bàn sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Dù đã hơn 36 tuổi, nhưng Ronaldo là hệ “gừng càng già càng cay”. Tính riêng sắc áo Bồ Đào Nha, anh ghi 52 bàn sau 118 trận ở thời điểm trước 30 tuổi, tuy nhiên lại lập công tới 63 lần chỉ với 64 trận từ sau mốc này.

“Một chiến thắng khác, một đêm lịch sử khác vì mầu cờ sắc áo của chúng tôi… Tôi hứa rằng sẽ luôn tìm kiếm bàn thắng và ghi bàn nhiều hơn nữa. Điều đó có trong DNA chúng tôi. Bồ Đào Nha sẽ không bao giờ dừng lại, mà luôn tiến về phía trước”, CR7 viết trên Instagram sau khi chạm cột mốc ghi bàn mới.