Prada “lấn” sang mảng làm đẹp

Từng gây ra nhiều sự đồn đoán, vào ngày 1/8 vừa qua, các sản phẩm làm đẹp của thương hiệu Prada cuối cùng cũng đã lên kệ. Sự ra mắt của Prada Beauty và việc tiếp cận thị trường làm đẹp xa xỉ theo phong cách riêng khiến “cuộc chiến” của các nhãn hàng cao cấp đang nóng lên từng ngày.
0:00 / 0:00
0:00
Prada “lấn” sang mảng làm đẹp

Chia sẻ với tạp chí WWD, Giám đốc điều hành của Prada, Andrea Guerra từng giới thiệu về “một cột mốc quan trọng khác”, tức thỏa thuận cấp phép bởi tập đoàn chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân L’Oreal (Pháp). Theo đó, hai bên đã ký kết một thỏa thuận cấp phép dài hạn để sản xuất, phát triển và phân phối các sản phẩm làm đẹp cao cấp cho thương hiệu Prada.

Dòng sản phẩm trang điểm và chăm sóc da có tên Prada Beauty ứng dụng công nghệ thông minh trong việc sản xuất và sử dụng các loài thực vật quý hiếm để sản xuất son môi, son dưỡng, phấn mắt, kem nền, kem dưỡng ngày và đêm, serum, sữa rửa mặt và nước tẩy trang cùng những dụng cụ hỗ trợ như cọ, bông, mút được cấp phép thỏa thuận thông qua L’Oreal. Theo trang Fashionista, dòng sản phẩm chăm sóc da bao gồm huyết thanh, kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt trong khi dòng sản phẩm trang điểm nổi bật với phấn mắt, phấn nền và son lì đậm, in logo tam giác đặc trưng của Prada trên bao bì được bán với giá dao động từ 37-360 euro. Giống như dòng quần áo may sẵn, dòng mỹ phẩm và chăm sóc da của Prada Beauty sẽ dành cho cả nam và nữ.

Tuy vừa ra mắt nhưng việc tận dụng sự ảnh hưởng của kỹ thuật số là điều đang khiến Prada Beauty gây chú ý so các thương hiệu làm đẹp khác trên thị trường. Linsey Alexander, nghệ sĩ trang điểm sáng tạo toàn cầu của thương hiệu đã phát triển dòng sản phẩm trang điểm với sự cộng tác của chuyên gia trang điểm kỹ thuật số Ines Alpha nhằm mang đến nhiều thử nghiệm chưa từng thấy trước đây. Theo đó, các dòng sản phẩm được giới thiệu sở hữu công nghệ đặc biệt giúp làn da thích nghi với môi trường đang thay đổi một cách triệt để.

Trong thời buổi khó khăn chung, việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu là điều không tránh khỏi, tuy nhiên doanh số các mặt hàng như nước hoa, son môi, mỹ phẩm thì vẫn đi lên nên các thương hiệu xa xỉ luôn tận dụng cơ hội để kiếm tiền. Có lẽ Parda cũng đang muốn đẩy mạnh lĩnh vực mới này thay cho mảng thời trang doanh thu hai năm gần đây có dấu hiệu bị chững lại.

Bạn có biết?

- Theo WWD, “hiệu ứng son môi” (lipstick effect) là từ để nói về tình trạng người tiêu dùng không có đủ tiền để mua các sản phẩm giá trị lớn như xe hạng sang, biệt thự, chuyến du lịch nước ngoài khi nền kinh tế đang suy thoái và sẽ dồn tiền sang mua những sản phẩm có giá trị vừa phải hơn như son môi, mỹ phẩm. Bên cạnh đó, tầng lớp thu nhập thấp thường có xu hướng muốn tự thưởng cho mình một thứ gì đó cao cấp giúp họ quên đi những vấn đề về tài chính. Vì thế, phân khúc mỹ phẩm xa xỉ chính là ngành hàng có thể hưởng lợi khi kinh tế giảm tốc. Trong bối cảnh các nhà mốt đang tìm cách đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời tạo ra sức hấp dẫn của thị trường phong cách sống xa xỉ, việc chuyển hướng sang lĩnh vực làm đẹp của Prada là điều không bất ngờ.

- Hầu hết các sản phẩm của Prada Beauty đều có thể nạp lại được và cho phép mua ruột thay thế với giá rẻ hơn. Đây là bước tiếp cận thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tái sử dụng sản phẩm, còn dây chuyền sản xuất ít lãng phí hơn. Sau khi dùng hết, việc vứt bỏ một lọ kem dưỡng thật đáng tiếc và gây thêm gánh nặng chi phí cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Thay vào đó, bạn có thể dùng vỏ cũ trút thêm lượng kem mới, chất lượng không thay đổi nhưng chi phí chắc chắc sẽ giảm so việc mua một lọ mới hoàn toàn.