Nguy hiểm nạn cờ bạc trực tuyến công khai

Bạn đọc viết:
0:00 / 0:00
0:00

Hoàng Mạnh Cường (Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội)

Cuối tuần vừa qua, tôi và nhóm bạn thân hẹn nhau ra quán net công cộng để “ôn lại kỷ niệm xưa” từ thời sinh viên. Buổi hẹn đáng lẽ diễn ra rất bình thường, nếu như tôi không được tận mắt chứng kiến những thú vui lạ lùng của các bạn trẻ tại đây. Dù ở nơi công cộng, nhưng có không ít chàng trai, cô gái vô tư truy cập các địa chỉ trang web cá độ, cờ bạc trực tuyến. Trong không khí hào hứng, các bạn trẻ vẫn khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh thi nhau cào thẻ điện thoại để nạp tiền, tham gia vô số hình thức đỏ đen nhấp nháy liên hồi trên màn hình.

Tôi thấy rằng, chỉ trong vòng ít phút, lượng thẻ cào điện thoại được sử dụng đã lên tới hàng chục chiếc. Tuy nhiên, không hẳn chỉ có các “khách hàng” mới là người phải nạp tiền liên tục. Trái lại, các bạn trẻ nêu trên cũng “có được có mất”, bằng chứng là những tiếng tin nhắn báo hiệu chuyển tiền thành công vào tài khoản ngân hàng cá nhân cùng những tiếng cười nói rôm rả về việc thắng cược ra sao. Ngạc nhiên hơn nữa, khi nhóm khách hàng không hề ngại ngần bàn tán việc chơi cờ bạc trực tuyến và nhân viên, quản lý quán net công cộng cũng không mảy may quan tâm. Tôi có hỏi quản lý về sự việc thì chỉ nhận được câu trả lời qua loa với ý nói hoàn toàn tôn trọng “quyền tự do cá nhân” của khách đến quán net.

Dường như Tết Nguyên đán càng cận kề, những dấu hiệu về sự bùng phát tình trạng cờ bạc trực tuyến ngày càng lộ rõ. Nhưng điều đáng lo ngại qua câu chuyện tôi chứng kiến là hoạt động trái pháp luật này đang len lỏi vào sâu trong các tầng lớp xã hội, thậm chí sở hữu “tệp khách hàng” là học sinh, sinh viên. Các bạn trẻ cũng coi đây là việc rất đỗi bình thường, đến mức công khai chơi bạc trực tuyến ở nơi công cộng. Phải chăng đã đến lúc các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát các địa điểm có điều kiện diễn ra hoạt động trái phép trên như quán net, quán game công cộng?