Phát huy tối đa thế mạnh thương hiệu địa phương

Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (SANVINEST) vinh dự được bình chọn nằm trong Top 10 thương hiệu tín nhiệm châu Á (Asia-Asia Branding 2022). Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SANVINEST, người được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia đã có cuộc trao đổi cùng chúng tôi về chiến lược nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Hội đồng quản trị SANVINEST Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia. Ảnh: Trà My
Chủ tịch Hội đồng quản trị SANVINEST Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia. Ảnh: Trà My

Xin bà chia sẻ đôi nét về câu chuyện xây dựng thương hiệu của SANVINEST?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: SANVINEST là đơn vị thành viên thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa). Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty đã nỗ lực nghiên cứu và liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Theo phương án cổ phần hóa của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, SANVINEST chỉ sử dụng thương hiệu Sanest để sản xuất, kinh doanh trong thời gian 5 năm và phải thực hiện xây dựng thương hiệu mới phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty. Do đó, trong năm 2019, SANVINEST đã xây dựng và sản xuất các dòng sản phẩm nước yến mang thương hiệu Sanvinest. Chúng tôi xác định rõ mục tiêu là sản xuất và cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm yến sào Sanvinest chất lượng cao, thỏa mãn yêu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt chú trọng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, SANVINEST định vị mình như thế nào, thưa bà?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Thương hiệu Sanvinest có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của Công ty Yến sào Khánh Hòa, giúp chinh phục phân khúc thị trường dành cho người thu nhập khá và trung bình.

Trong chiến lược sản xuất, kinh doanh trung và dài hạn, Công ty luôn bám sát định hướng phát triển của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Chúng tôi đề cao các yếu tố như đổi mới công nghệ; chất lượng vượt trội; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng; bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững. Cùng với đó, chú trọng phát huy các giá trị truyền thống ngành nghề yến sào; tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và xem đó là nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Việc niêm yết cổ phiếu SANVINEST mang đến cơ hội phát triển như thế nào, thưa bà?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Có thể nói, SANVINEST đã tạo được vị thế vững chắc, khẳng định được uy tín đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ngay cả trong thời gian thị trường chứng khoán giảm điểm liên tục, các công ty niêm yết gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, lạm phát, mã chứng khoán SKV của SANVINEST vẫn được các công ty chứng khoán chuyên nghiệp và các nhà đầu tư đánh giá rất cao. Hằng năm, doanh nghiệp duy trì ổn định tỷ suất cổ tức hơn 8%…

Thưa bà, công ty xây dựng chiến lược phát triển thời gian tới như thế nào?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Sáu tháng đầu năm 2022, chúng tôi liên tục giữ được nhịp tăng trưởng tốt; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Giai đoạn 2023-2025, tại Cụm công nghiệp Sông Cầu, xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, Công ty sẽ thực hiện xây dựng Nhà máy nước giải khát cao cấp Sanvinest Khánh Hòa có công nghệ, thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất, đạt chuẩn xuất khẩu cho tất cả thị trường trên thế giới. Nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Công ty; đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách cho tỉnh; tạo thêm việc làm cho nhân dân tại địa phương và nâng cao thu nhập, mức sống cho người lao động.

Ngay cả trong thời gian thị trường chứng khoán giảm điểm liên tục, các công ty niêm yết gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, lạm phát, mã chứng khoán SKV của SANVINEST vẫn được các công ty chứng khoán chuyên nghiệp và các nhà đầu tư đánh giá rất cao.

(Bà Trịnh Thị Hồng Vân)

Trân trọng cảm ơn bà!