Thanh Hóa kiểm tra việc “bớt xén” tiền ăn bán trú của học sinh

Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa vừa có văn bản số 1452/UBND-VP gửi các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên quan đến đơn tố cáo bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Thọ “bớt xén” tiền ăn bán trú của học sinh nhà trường.
Trường tiểu học Đông Thọ.
Trường tiểu học Đông Thọ.

Nội dung văn bản nêu rõ, sau khi cấp ủy, chính quyền thành phố Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến, để giải quyết vụ việc được đúng theo quy định, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo (kèm theo đơn và tài liệu có liên quan) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Theo đó, ngày 29/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa đã có Quyết định số 795/QĐ-ĐCSKT-MT về việc phân công giải quyết nguồn tin theo trình tự Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT của Bộ Công an-Bộ Quốc phòng-Bộ Tài chính-Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn-Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để kiểm tra xác minh theo quy định của pháp luật đối với vụ việc trên.

Ngày 28/2/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 7/3/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa đối với bà Vũ Thị Thúy Hà.

Vụ việc trên đang chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.