Hơn 11 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Trường đại học sư phạm Hà Nội

Ngày 11/5, hơn 11 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Trường đại học Sư phạm Hà Nội. So với năm 2023, số lượng thí sinh tăng gần 2,5 lần. Kết quả của kỳ thi có thể sử dụng để xét tuyển vào 9 trường đại học.
So với năm 2023, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm nay tăng gần 2,5 lần.
So với năm 2023, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm nay tăng gần 2,5 lần.

Trường đại học sư phạm Hà Nội cho biết, thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 là học sinh lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp THPT. Nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT mà các em đã quen thuộc; thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy. Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỷ lệ điểm phù hợp tùy theo bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Ngoài một số điểm thi ở Hà Nội, Trường đại học sư phạm Hà Nội còn tổ chức điểm thi tại Đà Nẵng, Bình Định nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Kết quả bài thi được 9 trường đại học công nhận, bao gồm: Trường đại học sư phạm Hà Nội; Trường đại học sư phạm Hà Nội 2; Trường đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Trường đại học sư phạm - Đại học Huế; Trường đại học sư phạm - Đại học Đà Nẵng; Trường đại học sư phạm - Đại học Thái Nguyên; Trường đại học Vinh; Trường đại học Quy Nhơn; Trường đại học Y Dược Thái Bình.

Hơn 11 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Trường đại học sư phạm Hà Nội ảnh 2

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi.

Theo Trường đại học sư phạm Hà Nội, đề thi năm nay được những chuyên gia, cán bộ, giảng viên giỏi và giàu kinh nghiệm thuộc các khoa đào tạo thực hiện. Trong số này, có nhiều thành viên chủ chốt (chủ biên, tác giả, góp ý - phản biện…) tham gia xây dựng chương trình, sách giáo khoa phổ thông và tham gia biên soạn câu hỏi nguồn, đề thi học sinh giỏi, đề thi tốt nghiệp THPT hàng năm cho Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cán bộ, giảng viên thường xuyên được tham dự các chương trình tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn về xây dựng đề thi đánh giá năng lực theo hướng chuẩn hóa.

Về chấm thi, giảng viên trong trường có kinh nghiệm nhiều năm chấm thi học sinh giỏi các cấp, chấm thi tốt nghiệp THPT, chấm thi tuyển sinh đại học và đánh giá năng lực tiếng Anh, tiếng Việt. Nhiều cán bộ, giảng viên là những thành viên nòng cốt tham gia chấm thi học sinh giỏi quốc tế (Olympic Toán, Sinh học, Hóa học, Vật lý).

Kết quả kỳ thi được 9 trường đại học công nhận.

Kết quả kỳ thi được 9 trường đại học công nhận.

Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, trường bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phần mềm, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ hiệu quả công tác tổ chức thi, đáp ứng yêu cầu về bảo mật, an toàn, an ninh, chống gian lận trong kỳ thi. Các điểm thi đều nằm trong khuôn viên rộng của trường hoặc được lựa chọn từ những đối tác tin cậy, biệt lập với các hoạt động xã hội bên ngoài; có cán bộ an ninh, bảo vệ giám sát hoạt động ra vào khu vực thi.

Các điểm thi có phòng, ban chỉ đạo thi đủ lớn để tập trung cán bộ coi thi trước giờ thi để phân công các cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi. Các phòng thi có đủ số lượng bàn ghế, bảo đảm khoảng cách giữa các thí sinh ngồi dự thi theo quy định và bảo đảm cho giám thị, giám sát quan sát tốt thí sinh trong quá trình thi. Khu vực thi có đầy đủ hệ thống cảnh báo và chống cháy, nổ, bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Trường có ký túc xá hỗ trợ nhu cầu lưu trú trong thời gian dự thi đối với thí sinh ở xa...

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.