Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh: 80 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm

Ngày 15/4, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1 trên website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/. Trong đó, bài thi cao nhất đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024.
Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 93.828 bài thi được chấm, điểm trung bình của thí sinh là 643,4 điểm, có 80 thí sinh đạt hơn 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính nhận định, phân bố điểm thi đợt 1 năm 2024 có dạng gần với phân bố chuẩn tự nhiên. Dải điểm trải rộng thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính lưu ý thêm, kết quả phân tích cho thấy, độ khó của đề thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 phù hợp độ khó theo thiết kế cấu trúc đề thi. Đa số các câu hỏi của đề thi có độ phân biệt tốt và rất tốt. Điều này giúp phân loại thí sinh và kết quả thi phù hợp cho mục đích tuyển sinh.

Trong thời gian 14 ngày kể từ khi công bố điểm đợt 1, giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) tới địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng Chủ nhật ngày 2/6 tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và dự kiến tại Cà Mau.

Thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 16/4-7/5 và đăng ký xét tuyển từ ngày 16/4 đến hết ngày 16/5.

Hiện tại, 105 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức xét tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.