Học sinh Việt Nam khẳng định vị thế STEM-Robotics trên đấu trường quốc tế

Tại Global Robotics Games 2025 (GRG 2025) tổ chức tại Singapore, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng ở bảng thi Stick’Em-Resource Race, đánh dấu bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực STEM-Robotics trên đấu trường quốc tế.

Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng tại Global Robotics Games 2025.
Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng tại Global Robotics Games 2025.

Global Robotics Games là giải đấu robotics quốc tế thường niên dành cho học sinh, sinh viên, quy tụ các đội mạnh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2025, sự kiện diễn ra tại Global Village Campus (Singapore) với nhiều bảng thi có tính cạnh tranh cao.

Trong đó, bảng Stick’Em-Resource Race đòi hỏi thí sinh thiết kế và lập trình robot để vượt qua chuỗi nhiệm vụ mô phỏng khai thác-vận chuyển-sử dụng tài nguyên hiệu quả, gắn với các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs). Đây là sân chơi đề cao tư duy kỹ thuật, logic, sáng tạo và khả năng phối hợp nhóm.

Tại bảng thi này, các đội tuyển đến từ Việt Nam đã thể hiện phong độ vượt trội và mang về kết quả ấn tượng. Cụ thể, 3 Huy chương Vàng thuộc về Trường tiểu học, trung học cơ sở FPT Hà Nam; 2 Huy chương Bạc thuộc về Trường tiểu học, trung học cơ sở FPT Hà Nam; 1 Huy chương Đồng thuộc về Trường trung học cơ sở Hữu Bằng (Hà Nội).

Dù là lần đầu tham dự một sân chơi quốc tế ở quy mô lớn, các học sinh Việt Nam vẫn thi đấu tự tin, chiến thuật rõ ràng, khả năng xử lý tình huống tốt, để lại ấn tượng mạnh đối với ban tổ chức và bạn bè quốc tế.

Tại lễ trao giải, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay cùng các thí sinh Việt Nam đã tạo nên khoảnh khắc đầy cảm xúc. Không chỉ đạt thành tích cao, các em còn được rèn luyện bản lĩnh thi đấu, kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh và tư duy giải quyết vấn đề, những năng lực cốt lõi của công dân toàn cầu.

e577097a-485c-4f45-9ea8-133204909806.jpg
Các đội tuyển đến từ Việt Nam đã thể hiện phong độ vượt trội và mang về kết quả ấn tượng.

Với vai trò đại diện chính thức của Stick’Em tại Việt Nam, Learn to Leap-hệ sinh thái giáo dục công nghệ chất lượng cao đảm nhiệm việc triển khai toàn bộ hệ sinh thái giải pháp Stick’Em vào trường học Việt Nam, bao gồm: Triển khai chương trình học Robotics-Coding; đào tạo và bồi dưỡng giáo viên về chuyên môn Robotics-Coding và phương pháp giảng dạy; hỗ trợ xây dựng phòng Lab STEM-AI-Robotics theo mô hình chuẩn quốc tế…

Đại diện Learn to Leap chia sẻ: Việc trở thành đối tác chính thức của Stick’Em và trước đó là Đối tác chiến lược của UBTECH Việt Nam nằm trong chiến lược dài hạn nhằm xây dựng hệ sinh thái STEM-Robotics-AI chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Chúng tôi muốn mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận công nghệ và tiêu chuẩn thi đấu toàn cầu, qua đó nuôi dưỡng khát vọng sáng tạo và hội nhập.

Thành công tại Global Robotics Games 2025 cho thấy hướng đi đưa STEM-Robotics-AI vào trường học Việt Nam đang tạo hiệu quả rõ rệt. Nhiều học sinh trở nên tự tin hơn, yêu thích khoa học-công nghệ hơn và chủ động phát triển kỹ năng lập trình, tư duy kỹ thuật.

Với thành tích đạt được, học sinh Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực công nghệ và bản lĩnh hội nhập, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái STEM-AI-Robotics trong trường học.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.