Học sinh Việt Nam đạt 6 huy chương, bằng khen Olympic Toán quốc tế 2024

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2024 tại Vương quốc Anh đã đạt 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen.
Đội tuyển Việt Nam tham dự IMO 2024 (từ trái sang phải ảnh): Phó Trưởng đoàn Lê Bá Khánh Trình, Tạ Đức Anh, Phạm Trần Minh Đức, Nguyễn Đăng Dũng, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Duy, Trần Minh Hoàng, Trưởng đoàn Nguyễn Chu Gia Vượng
Đội tuyển Việt Nam tham dự IMO 2024 (từ trái sang phải ảnh): Phó Trưởng đoàn Lê Bá Khánh Trình, Tạ Đức Anh, Phạm Trần Minh Đức, Nguyễn Đăng Dũng, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Duy, Trần Minh Hoàng, Trưởng đoàn Nguyễn Chu Gia Vượng

Tối 20/7, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2024: Cả 6 học sinh dự thi đều đạt thành tích, gồm 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen.

Thành tích Huy chương Bạc thuộc về: Trần Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Sư phạm, Trường đại học Sư Phạm Hà Nội; Trần Minh Hoàng, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Thành tích Huy chương Đồng thuộc về: Phạm Trần Minh Đức, học sinh học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng; Nguyễn Đăng Dũng, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Văn Hoàng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Bằng khen thuộc về Tạ Đức Anh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Sư phạm, Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

Olympic Toán quốc tế lần thứ 65 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 22/7 tại Vương quốc Anh, có 109 đoàn từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ với 609 thí sinh dự thi. Các thí sinh trải qua 2 ngày thi chính thức, với thời gian 4,5 tiếng/ngày.

Theo quy định, Ban tổ chức trao giải chính thức cho 50% thí sinh tham dự. Ngoài ra Ban tổ chức trao bằng khen cho các em học sinh đạt điểm tối đa cho 1 bài toán.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đề thi năm nay có cấu trúc gây thử thách cho các học sinh tham dự, trong đó có học sinh Việt Nam khi xuất hiện 2 bài toán tổ hợp, 1 ở mức độ trung bình và 1 ở mức độ khó. Mặc dù có những khó khăn nhất định cả về đề thi và sức khỏe của một số em tham dự kỳ thi song đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt và được đánh giá cao trong khu vực. Kết quả này tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi.

Ban tổ chức IMO 2024 sẽ tổ chức lễ bế mạc và trao giải vào ngày 21/7, bắt đầu từ lúc 16 giờ (giờ Vương quốc Anh).

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.