Điểm chuẩn vào lớp 10 của Hà Nội được xác định trong hôm nay

Ngay sau khi công bố kết quả điểm thi của thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 của thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong ngày hôm nay (1/7) tiến hành họp cùng hiệu trưởng các trường trung học phổ thông công lập để xác định điểm chuẩn.
Hình ảnh tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Hà Nội (Ảnh: Trường THPT Chu Văn An)
Hình ảnh tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Hà Nội (Ảnh: Trường THPT Chu Văn An)

Thực hiện kế hoạch công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024, ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 trung học phổ thông. Hội nghị do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chủ trì.

Buổi sáng, Hà Nội tiến hành duyệt điểm chuẩn các lớp chuyên, song bằng, song ngữ; buổi chiều, duyệt điểm chuẩn vào các lớp không chuyên

Theo chương trình làm việc, từ 8 giờ Hội nghị tiến hành duyệt điểm chuẩn vào các lớp chuyên, lớp song bằng tú tài, lớp song ngữ tiếng Pháp và lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; từ 13 giờ sẽ duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên.

Sau khi có điểm chuẩn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ ký Quyết định duyệt điểm chuẩn và Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành công bố điểm chuẩn phục vụ cho công tác xác nhận nhập học của các trường THPT công lập.

Trong năm học trước, 2022-2023, trong số 116 trường trung học phổ thông công lập công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10, nhóm 10 trường lấy điểm đầu vào cao nhất đòi hỏi học sinh phải có điểm thi trung bình đạt từ 8,15 điểm/môn trở lên. Mức điểm chuẩn của các trường này từ 40,75 đến 43,25.

10 trường có điểm chuẩn cao nhất của năm học trước theo thứ tự là: THPT Chu Văn An, THPT Yên Hoà, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, THPT Nguyễn Gia Thiều, THPT Thăng Long, THPT Kim Liên, THPT Nhân Chính.

Có thể bạn quan tâm

Học viên trong giờ thực hành nghề công nghệ ô-tô (Ảnh: THU TRANG)

Lịch trình tổ chức các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia năm 2026

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch trình tổ chức các kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia năm 2026 đối với 5 nghề: Kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò; Kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò; Kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm); Điện tử công nghiệp.

Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo khoa học "Kinh nghiệm xây dựng trường chính trị đạt chuẩn mức 1 và định hướng xây dựng đạt chuẩn mức 2"

Chiều 23/12, Trường Chính trị tỉnh Ninh Bình phối hợp Vụ các trường chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Kinh nghiệm xây dựng trường chính trị đạt chuẩn mức 1 và định hướng xây dựng đạt chuẩn mức 2 ở khu vực đồng bằng sông Hồng”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Sinh viên Trường đại học Hà Nội “giải mã” lừa đảo số

Ngày 23/12, Trường đại học Hà Nội (HANU) tổ chức tọa đàm “Giải mã lừa đảo số: Khi niềm tin bị đánh cắp”. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “KHÔNG LINK TINH-Bảo vệ mình”, hướng tới nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Liên.

Lào Cai: Xã Bản Hồ đối thoại với phụ huynh học sinh về chủ trương sáp nhập trường lớp

Liên quan đến việc hàng trăm học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Liên, xã Bản Hồ, tỉnh Lào Cai, nghỉ học do lo ngại chủ trương sắp xếp, sáp nhập trường lớp, chiều 22/12, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bản Hồ đã họp với phụ huynh học sinh và giáo viên nhà trường để trao đổi, làm rõ nội dung liên quan.

Một tiết lịch sử tại Trường trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ, phường Lương Văn Tri, tỉnh Lạng Sơn.

Nòng cốt thúc đẩy và xây dựng các mô hình học tập tại Lạng Sơn

Nghị quyết 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo đã đặt ra yêu cầu xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ chiến lược. Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định vai trò nòng cốt, nhân tố quan trọng trong việc triển khai hiệu quả các mô hình học tập, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực.

Tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế.

32 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế

Chương trình thạc sĩ điều hành Quản trị kinh doanh quốc tế (PGSM) nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và công cụ để giải quyết những vấn đề thực tiễn sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, giúp học viên không những trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mà còn có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và cuộc sống.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Ninh Bình

Ngày 19/12, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Ninh Bình về tình hình giáo dục, sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Học sinh trung học cơ sở. (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Đưa ngôn ngữ một số quốc gia ASEAN vào giảng dạy

Trong giai đoạn 2025-2030, Việt Nam sẽ xây dựng, triển khai các chương trình dạy học ngôn ngữ của một số quốc gia trong khu vực ASEAN, trong đó ưu tiên dạy tiếng Lào, ngôn ngữ quốc gia của Campuchia tại các cơ sở giáo dục, đào tạo có nhu cầu và đủ điều kiện triển khai, đặc biệt tại các xã khu vực biên giới.

Học sinh, người dân tại điểm Trường phổ thông nội trú liên cấp Hua Bum, tỉnh Lai Châu. (Ảnh minh họa: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Sắp xếp mạng lưới trường học cần lấy chất lượng làm mục tiêu cao nhất

Hầu hết địa phương giữ nguyên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong năm 2025 và xây dựng lộ trình sắp xếp sau khi kết thúc năm học 2025-2026. Việc sắp xếp mạng lưới trường học bước đầu đã đạt hiệu quả, tuy nhiên, một số địa phương còn sáp nhập theo hướng cơ học, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Ưu tiên lồng ghép nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong các môn học

Căn cứ vào Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI), điều kiện thực tiễn về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, nhu cầu và năng lực của học sinh, các cơ sở giáo dục được khuyến khích ưu tiên lồng ghép nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) trong các môn học, hoạt động giáo dục thuộc Chương trình giáo dục phổ thông.

Quang cảnh Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55.

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55

Ngày 19/12, tại Trường trung học cơ sở Chu Văn An (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 55 (năm 2026).