Đề thi Tiếng Anh không có các câu hỏi quá khó

Đề thi Tiếng Anh của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có phạm vi kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 với các dạng bài quen thuộc với thí sinh. Phần nội dung khó của đề dùng để phân hóa tập trung vào các câu hỏi về từ vựng và đọc hiểu.
Thí sinh phấn khởi rời trường thi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 28/6 (Ảnh: THẾ ĐẠI)
Thí sinh phấn khởi rời trường thi sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 28/6 (Ảnh: THẾ ĐẠI)

Đề thi Tiếng Anh của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có khoảng 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao để phân hoá tập trung vào các câu hỏi từ vựng và đọc hiểu.

Theo đánh giá của giáo viên, các câu ở mức 8 điểm trở lên thuộc các nội dung: từ cùng trường nghĩa, từ vựng trong bài đọc điền từ, tìm từ đồng nghĩa trong bài đọc hiểu

Các câu hỏi mức điểm 9 trở lên ở phần: từ vựng nâng cao, thành ngữ, câu hỏi main idea/ best title, câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu. “Đây là các câu hỏi yêu cầu thí sinh cần có vốn từ phong phú và hiểu nhiều lớp nghĩa của từ và tư duy suy luận cao từ thông tin có trong bài đọc” các giáo viên Tổ Tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI cho biết. Tuy nhiên, giáo viên đánh giá các câu hỏi này không thuộc mức quá khó, thí sinh có thể dựa vào thông tin trong bài đọc kết hợp sử dụng các phương pháp loại trừ để chọn được phương án có khả năng đúng nhất.

Có thể thí dụ đó là các câu như: Câu hỏi về thành ngữ câu 6 mã đề 408; câu hỏi từ vựng nâng cao câu 8 mã 408; câu hỏi về main idea/best title như câu 36 mã 408; câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu như câu 41, 42 mã 408…

Ma trận đề thi môn Tiếng Anh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để thí sinh tham khảo:

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.