Đầu tư hơn 172 tỷ đồng xây dựng Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau

Sáng 25/12, tại Cảng hàng không Cà Mau, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam khởi công xây dựng Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau và các công trình quản lý bay; trong đó, có công trình “Đầu tư Đài DVOR/DME Cà Mau”.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau và các công trình quản lý bay.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau và các công trình quản lý bay.

Đây là các dự án trọng điểm nhằm hiện đại hóa hạ tầng bảo đảm hoạt động bay tại khu vực cực nam Tổ quốc, đồng bộ với dự án mở rộng, cải tạo Cảng hàng không Cà Mau, từng bước hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý, điều hành bay tại Cảng hàng không Cà Mau.

Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau được xây dựng mới hoàn toàn, tổng mức đầu tư hơn 172 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, nhằm thay thế Đài Kiểm soát không lưu hiện hữu đã khai thác trong nhiều năm.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau mới sẽ được trang bị hệ thống kỹ thuật hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về điều hành bay, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, bảo đảm an toàn, điều hòa, hiệu quả cho các chuyến bay dân dụng gắn với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với Đài Kiểm soát không lưu, Đài DVOR/DME Cà Mau được đầu tư xây dựng trên trục tim kéo dài của đường cất hạ cánh, cách đầu thềm đường cất-hạ cánh 27 mới khoảng 1.440 m.

Công trình được đầu tư mới đồng bộ hệ thống thiết bị DVOR/DME, hệ thống camera giám sát kỹ thuật, an ninh và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như giàn phản xạ (counterpoise), nhà trực, đường ra/vào đài và các thiết bị phụ trợ.

ndo_br_1766648625287-1-8528.jpg
Ông Hồ Tuấn Sỹ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

Việc đầu tư Đài DVOR/DME Cà Mau góp phần hoàn thiện hệ thống dẫn đường hàng không dân dụng, nâng cao khả năng hỗ trợ tiếp cận, đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ khi dự án mở rộng, cải tạo Cảng hàng không Cà Mau hoàn thành.

Ông Hồ Tuấn Sỹ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đánh giá, việc khởi công xây dựng Đài Kiểm soát không lưu Cà Mau và các công trình quản lý bay là bước đi quan trọng trong chiến lược đầu tư, phát triển hạ tầng bảo đảm hoạt động bay của Tổng công ty, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển vận tải hàng không trong giai đoạn tới, đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Lãnh đạo Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan; tập trung nguồn lực, tổ chức thi công đúng tiến độ, tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bảo đảm chất lượng công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

ndo_br_z7364138708651-4daac48dfad943b85afdc122be60471a-9131.jpg
Ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.

Ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan, tạo điều kiện thuận lợi để các công trình được triển khai đúng tiến độ, đồng bộ với dự án mở rộng, cải tạo Cảng hàng không Cà Mau; qua đó góp phần nâng cao năng lực giao thông vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Nấu đường thốt nốt ở vùng Thất Sơn.

An Giang đa dạng sản phẩm OCOP

Sau sáp nhập, tỉnh An Giang là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh có núi rừng, sông, biển cùng nguồn nguyên liệu phong phú là thế mạnh phát triển đa dạng sản phẩm OCOP.

Toàn cảnh Hội thảo “Chính sách và mô hình chuyển đổi số nông thôn: Thực trạng và giải pháp” sáng 25/12.

Hoàn thiện chính sách, thúc đẩy chuyển đổi số nông thôn theo hướng bao trùm và bền vững

Sáng 25/12, tại Hà Nội, các nhà quản lý, chuyên gia và nhà khoa học đã cùng đánh giá thực trạng chuyển đổi số nông thôn, làm rõ những điểm nghẽn về chính sách, mô hình và cách tiếp cận, qua đó đề xuất giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số theo hướng bao trùm, bền vững, lấy người dân làm trung tâm.

Trạm thu phí T1 trên Quốc lộ 51 đã ngưng thu phí từ năm 2023, nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.

Đồng Nai đề nghị tháo dỡ 3 trạm thu phí ngưng hoạt động trên Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1

Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, việc tồn tại 3 trạm thu phí đã ngưng hoạt động trên Quốc lộ 51, Quốc lộ 1, gây xung đột về giao thông, mất mỹ quan đô thị, che khuất tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt vào thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, với nhiều thời cơ, thách thức đan xen.

Phát triển bền vững thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, với nhiều thời cơ, thách thức đan xen, trong bối cảnh khung pháp lý được hoàn thiện, yêu cầu về phát triển bền vững ngày càng rõ nét, và kỳ vọng của người dân đối với chất lượng không gian sống ngày càng cao.

Ảnh: THÀNH ĐẠT

Giá vàng ngày 25/12: Vàng miếng SJC đảo chiều giảm mạnh, vàng nhẫn đứng yên

Giá vàng thế giới hôm nay (25/12) chịu sức ép giảm trở lại trước áp lực chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư, giao dịch ở ngưỡng 4.478,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng, vàng nhẫn SJC đảo chiều hạ nhiệt. Vàng miếng SJC niêm yết ở mức 158,8 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giao dịch ở mức 155,6 triệu đồng/lượng.

Việc tăng kiểm soát hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử là yêu cầu bức thiết hiện nay.

Đổi mới phương thức tuyên truyền pháp luật về thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng

Thương mại điện tử Việt Nam hiện có quy mô ước đạt 31 tỷ USD, chiếm khoảng 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng, trở thành động lực then chốt của kinh tế số. Tuy nhiên, kiến thức pháp luật của người tiêu dùng về lĩnh vực này vẫn còn hạn chế, dẫn đến tình trạng dễ dàng rơi vào bẫy hàng giả và lừa đảo trực tuyến.