Công bố quyết định của Thủ tướng thành lập Trường đại học Luật

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Trường đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Luật trên cơ sở Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quyết định thành lập Trường đại học Luật.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quyết định thành lập Trường đại học Luật.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dự và trao quyết định thành lập trường.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố Quyết định 1124/QĐ-TTg ngày 23/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Luật, thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội, trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Quế Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Luật, với trách nhiệm, bản lĩnh và tâm huyết của mình, các thế hệ cán bộ, giảng viên của nhà trường nhận thức sâu sắc rằng, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam rất cần các nghiên cứu nền tảng, hệ thống làm cơ sở lý luận để xây dựng và hoạch định đường lối phát triển mới, hoàn thiện thể chế và hệ thống pháp luật. Điều này đòi hỏi phải có những cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật có uy tín, có bề dày truyền thống cùng với tầm nhìn đổi mới, sáng tạo, khai phóng và năng động với định hướng phát triển phù hợp và đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của xã hội về nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển của đất nước và tiệm cận với các chuẩn mực khu vực và quốc tế. Với bối cảnh như vậy, việc phát triển Khoa Luật thành Trường đại học Luật sẽ ra tạo động lực và vị thế xứng đáng để trường thực hiện hiệu quả mục tiêu, sứ mệnh và nhiệm vụ đã đề ra.

Theo Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, việc thành lập Trường đại học Luật cũng là niềm vui của ngành, bởi có thêm một trường đại học mạnh trong khối các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, trong thời gian tới, Trường đại học Luật cần tiếp tục phát huy truyền thống, bề dày trong nghiên cứu khoa học, đào tạo để tiếp tục lớn mạnh, tỏa sáng trong tương lai. Đặc biệt, nhà trường cần quan tâm đến chất lượng đào tạo; làm sao đây phải là nơi có chất lượng tốt nhất, tiên phong nhất, mẫu mực nhất.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng mong nhà trường có những đóng góp thiết thực trong xây dựng các bộ luật, trong đó có Luật Nhà giáo - bộ luật quan trọng với ngành mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang bắt tay xây dựng. Trường đại học Luật nên cân nhắc, trong giá trị cốt lõi của trường cần nhấn mạnh thêm yếu tố thượng tôn pháp luật, liêm chính, công minh, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.