Bà Mai Kiều Liên, trong chương trình “Dear Future, Gửi tương lai” trên VTV1.
Bà Mai Kiều Liên, trong chương trình “Dear Future, Gửi tương lai” trên VTV1.

CEO Vinamilk và những chia sẻ ấn tượng về tinh thần đổi mới hướng tới thế hệ trẻ

Đi cùng với hành trình 50 năm đất nước từ ngày thống nhất, Vinamilk không chỉ là một thương hiệu đáng tự hào của Việt Nam, mà còn đại diện cho khát vọng đổi mới và sáng tạo không ngừng. Nhiều câu chuyện đặc biệt lần đầu tiên được kể; nhiều chia sẻ truyền cảm hứng từ bà Mai Kiều Liên đã được gửi đến thế hệ trẻ trong một buổi trò chuyện mới đây với VTV.

Sứ mệnh tuổi trẻ khởi nguồn từ lá thư đặc biệt

“Con nên theo học ngành sữa. Sau chiến tranh, vấn đề cấp thiết nhất là khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em và cải thiện sức khỏe người dân. Chỉ có sữa mới giải quyết được vấn đề này” - đó là lá thư mà người ba của bà Mai Kiều Liên đã viết cho con gái mình. Lời khuyên của ba đã trở thành lý tưởng cho cô sinh viên trẻ tuổi Mai Kiều Liên, khi đó, đang đứng trước quyết định chọn học ngành sữa…

Lý tưởng đó không chỉ theo bà trong suốt 6 năm học tại đất nước Nga xa xôi, mà còn tiếp lửa cho hành trình 50 năm sau đó, với khát vọng xây dựng nguồn dinh dưỡng chất lượng bởi chính người Việt và cho người Việt, vì sứ mệnh chăm sóc con người. “Có thể nói đó là một bước ngoặt của cuộc đời. Giờ nhìn lại, tôi thấy rằng quyết định theo học ngành sữa là đúng đắn vì đã góp phần xây dựng nên ngành sữa Việt, do người Việt Nam tự chủ và được thế giới biết tới”, bà nói.

Sau gần nửa thế kỷ, niềm tin mãnh liệt rằng “ngành sữa rồi sẽ được tôn trọng” của cô sinh viên trẻ, giờ đây đã thành hiện thực. Vinamilk với sự dẫn dắt của bà đã trở thành một trong 10 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu, hiên ngang đứng trong Top 36 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, cùng nhiều quốc gia có ngành sữa phát triển đã đi trước hàng trăm năm.

Xây dựng và phát triển Vinamilk từ những viên gạch đầu tiên, bà Mai Kiều Liên là hiện thân của sự kiên cường, đổi mới, đưa Việt Nam vươn xa trên bản đồ ngành sữa thế giới. Bà được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh là một trong 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024 và là nữ doanh nhân duy nhất được Forbes Việt Nam vinh danh “Thành tựu trọn đời”. Với những cống hiến cho sự phát triển của đất nước, bà cũng là doanh nhân hiếm hoi được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất và Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới.

Làm mới chính mình - thương hiệu truyền cảm hứng thế hệ trẻ

23 tuổi khởi đầu sự nghiệp ở một ngành "Việt Nam chưa từng có”, 29 tuổi đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc của nhà máy sữa lớn, giữa muôn vàn khó khăn. Trở thành Tổng Giám đốc Vinamik khi chưa đầy 40 tuổi và được vinh danh là một trong 50 Nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á chỉ 10 năm sau đó. Trên hành trình không chỉ có hoa hồng đó, bà Mai Kiều Liên thực sự là một câu chuyện truyền cảm hứng về tuổi trẻ bản lĩnh, có lý tưởng và hơn thế, là một tinh thần đổi mới không ngừng, sáng tạo không ngừng.

Khi được hỏi về sự đổi mới táo bạo của thương hiệu tỷ đô Vinamilk trong 2 năm vừa qua, bà Mai Kiều Liên cho biết: “Năm 2023 có thể coi là đổi mới toàn diện, không chỉ về thương hiệu, sản phẩm, bao bì, mà còn về cách quản lý, vận hành, chuyển đổi số cho đến cách tiếp cận người tiêu dùng, mà ở đây chính là thế hệ trẻ. Vinamilk đã gần 50 năm tuổi, dù sao cũng đã tạo cảm giác quen thuộc, truyền thống. Nếu không đổi mới, thương hiệu không thể trường tồn.”

Kết quả của cuộc chuyển mình đó là một “thế giới mới” đa sắc màu tươi trẻ và sống động của thương hiệu có tuổi đời gần 50 năm, được trình làng đầy ấn tượng với giới trẻ. Nhưng đó chưa phải là tất cả. “Câu chuyện truyền cảm hứng” thực sự của Vinamilk chính là ở việc thương hiệu đã dám đổi mới chính mình để “tốt hơn và tốt hơn nữa”, ngay cả khi đã là một biểu tượng vững vàng của ngành sữa Việt.

Vinamilk thành công đổi mới hơn 125 sản phẩm chỉ trong một năm. Không chỉ “thay áo”, trong đó, có những sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Những công nghệ tiên tiến trên thế giới đã được Vinamilk mang về như “hút chân không sữa” hay “công nghệ siêu vi lọc” đã tạo nên những tiêu chuẩn mới cho ngành sữa…

Vinamilk thực sự đang đổi mới một cách đúng nghĩa để không chỉ trẻ hóa thương hiệu mà còn thuyết phục khách hàng bằng chính chất lượng. Như trong cuộc trò chuyện, CEO Vinamilk đã nhấn mạnh: “Với Vinamilk, đã làm thì sẽ làm tốt nhất. Không có gì đánh đổi với chất lượng vì thực phẩm một khi đã đi vào người, thì không có cơ hội để sửa sai!”

Xác định trẻ hóa thương hiệu để Vinamilk có thể song hành cùng thế hệ trẻ trên những chặng đường mới của đất nước, trong cuộc trò chuyện, bà Mai Kiều Liên dành nhiều chia sẻ tâm huyết: “Các bạn trẻ ngày nay có điều kiện, cơ hội hơn rất nhiều so với thế hệ trước nhưng cũng đối diện với nhiều áp lực và sự cạnh tranh ngày càng tăng… Vì vậy, muốn đổi mới thực sự thì cần bắt đầu từ chính mình. Không ai có thể thay đổi mình được, phải là do mình có khát vọng thay đổi!”.

Nói thêm về lời gửi gắm này, Tổng giám đốc Vinamilk nhấn mạnh: Đối với các bạn trẻ đang lựa chọn con đường sự nghiệp thì quan trọng là tìm được ý nghĩa của công việc đang làm, đối với bản thân, cộng đồng và đất nước. Vì trong suốt quá trình học tập, làm việc sẽ rất nhiều thách thức, nếu mình không xác định được đam mê và lý tưởng để theo đuổi đến cùng thì sẽ không bao giờ đến đích.

Việt Nam đang ở cột mốc vươn mình từ chính những tài năng trẻ của đất nước, không chỉ giỏi về kiến thức mà còn mang hoài bão cống hiến. Thông điệp của bà Mai Kiều Liên không chỉ là những chia sẻ của thế hệ đi trước đến tương lai, mà đó là một lời cam kết mạnh mẽ về tinh thần đổi mới của thương hiệu tỷ đô, khi truyền cảm hứng và quy tụ được thế hệ trẻ có lý tưởng, khát khao để cùng phát triển và tiếp nối sứ mệnh.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Các thương hiệu gốm Chu Đậu, thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels) của tập đoàn BRG là một số những thương hiệu Quốc gia tham gia Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Kiểm tra định kỳ là "chìa khóa vàng" kiểm soát sức khỏe toàn diện, chủ động.

Chỉ 655.000 đồng sở hữu gói khám toàn diện, nhận ngay 4 dịch vụ khám và xét nghiệm miễn phí

Nhằm giúp người dân tiết kiệm tối đa chi phí và tạo thói quen chủ động kiểm tra sức khỏe, Hệ thống Y tế Medlatec triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 6. Vì vậy, khách hàng mua gói kiểm tra sức khỏe cơ bản 12 chỉ số với chi phí 655.000 đồng, có cơ hội nhận ngay 4 dịch vụ miễn phí về khám và xét nghiệm.
FECON tiên phong trong chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình.

FECON tiên phong trong chuyển đổi số sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình

Xác định khoa học công nghệ, chuyển đổi số là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển, FECON đã tiến những bước đi vững chắc để đạt được nhiều thành công sau hơn 20 năm thành lập, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong thi công hạ tầng và công trình ngầm, ghi dấu ấn tại những công trình trọng điểm của đất nước .

Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk - trao tặng bảng tượng trưng 500.000 hộp sữa cho đại diện Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhân dịp khởi động Quỹ sữa năm 2025. (Ảnh: Nam Anh)

Vinamilk khởi động quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm 2025 đúng dịp kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất

Hòa cùng không khí cả nước hướng về dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 500.000 hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn. Quỹ sữa năm thứ 18 đã được khởi động tại Thành phố Hồ Chí Minh ngay trước thềm sự kiện lớn của đất nước.
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP Hồ Chí Minh để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”. Đây là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk tại sự kiện tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố.
Phẫu thuật loại bỏ khối polyp trực tràng loạn sản độ cao bằng kỹ thuật ESD hiện đại tại MEDLATEC.

Giải quyết triệt để ung thư sớm đại trực tràng bằng kỹ thuật ESD tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC

Cắt tách dưới niêm mạc ESD là kỹ thuật nội soi can thiệp hiện đại hiện nay, nổi bật với khả năng phát hiện sớm và triệt tiêu hoàn toàn ung thư tiêu hóa giai đoạn sớm, mở ra cơ hội chữa khỏi mà không cần mổ hở để điều trị. Tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC, kỹ thuật này được ứng dụng thành công, thắp lên hy vọng sống khỏe cho nhiều bệnh nhân đối mặt với ung thư tiêu hóa.
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Tiêu hóa tại Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC.

Tìm hiểu kỹ thuật chuyên sâu chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiêu hóa tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Bệnh lý tiêu hóa như viêm loét dạ dày-đại tràng, polyp, ung thư... ngày càng phổ biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh. Hiểu rõ về những phương pháp chẩn đoán, điều trị giúp phát hiện sớm và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, hiện nay, MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế áp dụng đa dạng kỹ thuật chuyên sâu chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiêu hóa.
Chọn Bếp từ mâm từ đồng ROSSI, nấu cực nhanh

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI: Bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu Bếp từ đơn ROSSI mâm đồng thế hệ mới, một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, đặc biệt với chế độ sôi liu riu độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Sản phẩm hội tụ những tính năng ưu việt thường thấy ở dòng bếp từ cao cấp.
Neo Floor được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Neo Floor được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11/2024, Neo Floor vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 (Vietnam Value) – chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng và phát triển hình ảnh quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm uy tín và chất lượng.